Chìm thuyền di cư ở Hy Lạp, hai bé trai chết đuối

29/10/2015 08:59 GMT+7

(TNO) Một thuyền gỗ chở người di cư bị chìm gần đảo Lesbos, phía bắc Hy Lạp ngày 28.10. Có 242 người được cứu trong khi ít nhất 3 người chết đuối, trong đó có 2 bé trai.

(TNO) Một thuyền gỗ chở người di cư bị chìm gần đảo Lesbos, phía bắc Hy Lạp ngày 28.10. Có 242 người được cứu trong khi ít nhất 3 người chết đuối, trong đó có 2 bé trai.

Các bác sĩ cố cứu sống bé trai sau vụ chìm thuyền - Ảnh: ReutersCác bác sĩ cố cứu sống bé trai sau vụ chìm thuyền - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp cho hay không rõ có bao nhiêu người mất tích, theo Reuters ngày 28.10. Một người đàn ông và 2 bé trai bị chết đuối, các lực lượng Hy Lạp đang tích cực tìm kiếm trong khu vực này. Đây được xem là thảm họa hàng hải lớn nhất tại Hy Lạp xét về số người liên quan kể từ khi dòng người tị nạn bắt đầu kéo về châu Âu trong năm nay.
Hiện chưa rõ chính xác số người có mặt trên chiếc thuyền bị chìm này. Đội y tế đã cố gắng cứu một bé trai nhưng bất lực, theo International Business Times.
Đảo Lesbos cách bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ chưa đầy 10 km, từng là cửa ngõ cho hàng ngàn người di cư tiến về châu Âu. Hơn 500.000 người tị nạn và di cư đã tiến về Hy Lạp thông qua các hòn đảo của nước này từ tháng 1, tiếp đó di chuyển đến trung và bắc Âu.
Thuyền và trực thăng tham gia tìm kiếm người bị nạn sau vụ chìm thuyền gần Hy Lạp ngày 28.10 - Ảnh: Reuters
Dòng người này đang nhiều thêm trong thời gian gần đây vì muốn đến châu Âu trước mùa đông. Họ thường vượt biển bằng những chiếc thuyền gỗ nhỏ, ọp ẹp từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp.
Tại cuộc họp thượng đỉnh hôm 25.10, các lãnh đạo châu Âu đã đồng ý tăng cường biện pháp giải quyết cuộc khủng hoảng này, cung cấp chỗ ở cho 100.000 người, một nửa số đó tại Hy Lạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.