Chìm tàu ngoài khơi Indonesia, ít nhất 21 người thiệt mạng

02/11/2016 15:07 GMT+7

Một tàu cao tốc chở hành khách là công nhân người Indonesia bị chìm ở ngoài khơi nước này sáng 2.11, làm ít nhất 21 người thiệt mạng, Jakarta Post cho hay.

Chiếc tàu chở 93 người, hầu hết là công nhân nhập cư từ Johor Bahru của Malaysia trên đường trở về quê ở đảo Batam (Indonesia) thì bị lật, được cho là do sóng to gió lớn. Khoảng 38 người được cứu và sống sót trong khi 34 người khác mất tích.
“Hai giờ sau khi xuất phát từ Selingi, chiếc tàu bị sóng lớn tấn công trong điều kiện mưa to”, ông Haryanto, 51 tuổi, một nạn nhân sống sót kể lại với Jakarta Post.
Còn Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát Indonesia nói rằng có ít nhất 18 người thiệt mạng từ vụ lật tàu. Chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. Một đội tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai đi tìm những người sống sót có thể còn đang lênh đênh trên biển.
Cảnh sát trưởng Quần đảo Riau, ông Sambudi Gusdian nói rằng cảnh sát đang điều tra những người có trách nhiệm về vụ tai nạn, nghi ngờ chiếc tàu chở quá tải và chuyến đi được tổ chức bất hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.