Chìm tàu du lịch trên sông Hàn: Những 'anh hùng' chỉ lo cứu người

05/06/2016 15:43 GMT+7

“Em ôm cháu bé bơi ra 1-2 mét, 5-6 người bu lưng em khiến em đuối luôn”, anh Nguyễn Khánh Trường, 26 tuổi, ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng kể lại phút cứu người thập tử nhất sinh vụ chìm tàu sông Hàn.

Như Thanh Niên đã thông tin, tối 4.6 tàu du lịch Thảo Vân 2 chở 56 người, gấp đôi trọng tải cho phép bị chìm giữa sông Hàn khiến 3 người hiện vẫn còn mất tích.
Anh Nguyễn Khánh Trường, 26 tuổi, ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng kể lại, vào thời điểm trên, anh lái ca nô du lịch từ cách xa tàu Thảo Vân 2 thấy lộn xộn cứ tưởng người ta ngồi nhậu, nhưng khi lại gần thì nghe tiếng vừa la vừa khóc nên ôm 20 áo phao ném xuống.
Anh Trường kể lại lúc ôm cháu bé và bơi về ca nô, sau lưng 5-6 người bám theo khiến anh đuối sức - Ảnh: Nguyễn Tú
Lúc này, tàu đã lật úp và đang chìm dần, anh Trường thấy rất nhiều người ngồi trên đáy tàu kêu cứu.
“Em nhảy xuống cứu, có 1 cháu bé ngất xỉu vì sặc nước, em với một anh hô hấp thì cháu tỉnh dậy bu vai em, em sợ ca nô lại gần thì mọi người bu vào sẽ chìm luôn nên em ôm cháu bé bơi ra, lúc này 5-6 người bu lưng em, em ráng bơi, bu vào mạn trước ca nô đuối luôn” – anh Trường kể.
Lúc này, có một chị quơ tay cứu nhưng người trên ca nô không với tới, chị này ôm con gái khoảng 5-6 tuổi rồi chìm xuống, thấy vậy, anh Trường chụp và kéo lên được, sau đó tàu Phú Quý đến đón người bị nạn lên tàu và đưa vào bờ.
Con tàu lúc chìm
Và được đưa lên mặt nước sáng 5.6
Theo thống kê của UBND TP.Đà Nẵng, tàu Phú Quý vớt được 9 người đưa vào bờ an toàn.
“Tất cả những người ngồi trên đáy tàu thì bọn em đã cứu hết rồi, còn người trong khoang thì bọn em không biết có thoát ra được không” – anh Trường cho hay.
Ông Nguyễn Văn Hốt (50 tuổi), chủ tàu du lịch Hàn Giang, một trong số tàu đến hiện trường cứu nạn cho hay, ông ném xuống 50 áo phao và thả dây để các nạn nhân bu bám, tàu Hàn Giang vớt được 8 người, trong đó có 2 người nước ngoài.
Người nhà nạn nhân đau xót trước mất mát - Ảnh: Nguyễn Tú
Tại Bệnh viện Đà Nẵng, thuyền viên Đỗ Xuân Thông, 47 tuổi đã qua cơn nguy kịch kể lại, ông không nhớ nổi trên tàu có bao nhiêu khách, còn trẻ em thì rất nhiều, tàu vừa rời bến chạy về hướng nam, cách cầu sông Hàn khoảng 200 m thì bị lật úp, ông cố giắng cứu nhiều người nên bị ngất, được tàu bạn cứu sống.
Chưa hết bàng hoàng, bà Leow Kim Hin, 57 tuổi, quốc tịch Malaysia kể, bà cùng chồng may mắn thoát chết nhờ bám vào áo phao, trong khi trước đó không ai được mặc áo, theo bà, trên tàu xếp nhiều ghế ngồi thấp giống các hàng quán, không cố định, khi nhiều người dồn về 1 phía thì tàu bị nghiêng, lúc đó hành khách hoảng loạn chạy dồn sang hướng ngược lại nên tàu lật úp.
Hiện UBND TP.Đà Nẵng quyết định hỗ trợ 1 triệu đồng/nạn nhân, lo chi phí về quê, riêng 2 người Malaysia đang nằm viện sẽ được lo mọi chi phí và tạo điều kiện pháp lý để về nước an toàn bởi đã mất hết giấy tờ, tư trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.