Chiến sự bùng nổ, Armenia tố Azerbaijan tấn công nhắm vào thường dân

27/09/2020 15:43 GMT+7

Ngày 27.9, Armenia cáo buộc nước láng giềng Azerbaijan tiến hành chiến dịch tấn công nhắm vào các khu định cư dân sự ở vùng Nagorno-Karabakh và kêu gọi người dân trong vùng tranh chấp này tìm nơi trú ẩn.

Bộ Quốc phòng Armenia cho biết quân đội đã tiêu diệt 3 xe tăng, bắn rơi 2 máy bay trực thăng và 3 máy bay không người lái của Azerbaijan để đáp trả cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ cùng khu định cư dân sự ở Nagorno-Karabakh trong ngày 27.9 , theo Reuters.
"Phản ứng của chúng tôi sẽ tương xứng và giới lãnh đạo quân sự-chính trị Azerbaijan phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tình hình này", Bộ Quốc phòng Armenia nhấn mạnh trong một tuyên bố ngày 27.9.
Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Armenia lên án "hành động gây hấn của các lãnh đạo quân sự-chính trị Azerbaijan", đồng thời cảnh báo phía Armenia sẽ đưa ra biện pháp quân sự và chính trị thích hợp để đáp trả.
"Chúng tôi luôn kề vai sát cánh cùng quân đội để bảo vệ đất nước trước nguy cơ xâm lược từ Azerbaijan", Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan viết trên Twitter.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Azerbaijan tuyên bố đã tiến hành chiến dịch quân sự dọc theo "đường liên lạc". "Đường liên lạc" là một vùng đất trống với các bãi mìn được cài dày đặc nhằm ngăn chặn đụng độ giữa lực lượng được Armenia hậu thuẫn và quân đội Azerbaijan trong khu vực.
Bộ Quốc phòng Azerbaijan xác nhận một trực thăng đã bị bắn rơi nhưng phi hành đoàn sống sót.
Hai quốc gia từng thuộc Liên Xô lâu nay có xung đột tại vùng Nagorno-Karabakh và những vụ đụng độ biên giới gia tăng trong những tháng gần đây.
Người dân tộc thiểu số Armenia ở Nagorno-Karabakh đã tuyên bố độc lập khỏi Azerbaijan trong một cuộc xung đột bùng nổ vào thời điểm Liên Xô tan rã hồi năm 1991, khiến khoảng 30.000 thiệt mạng.
Tuy đạt được thỏa thuận ngừng bắn vào năm 1994 nhưng Azerbaijan và Armenia thường xuyên cáo buộc lẫn nhau về các cuộc tấn công xung quanh Nagorno-Karabakh và dọc theo biên giới hai bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.