Chiến lược hất cẳng Amazon, eBay của Google

17/05/2015 16:46 GMT+7

(TNO) Trong vài tuần tới, bạn có thể phát hiện nút 'Mua' trong các kết quả tìm kiếm trên Google, theo tin tức Wall Street Journal .

(TNO) Trong vài tuần tới, bạn có thể phát hiện nút “Mua” trong các kết quả tìm kiếm trên Google, theo tin tức mới do Wall Street Journal cung cấp.

Sự tham gia của Google là dấu hiệu cho thấy ngành kinh doanh qua internet sẽ sớm phát triển mạnh - ảnh: Google
Những nút này chỉ hiển thị bên cạnh những kết quả đã trả tiền quảng cáo, chứ không áp dụng cho các kết quả tìm kiếm theo hệ thống.
Hướng tiếp cận mới của Google được cho là có tiềm lực ảnh hưởng và thậm chí làm gia tăng mức độ cạnh tranh trong môi trường mua bán, trong khi trao cho người dùng sự lựa chọn thứ hai, thứ ba ngoài các trang bán lẻ trực tuyến như Amazon và eBay.
Nếu người dùng nhấn vào nút “Mua”, họ sẽ được chuyển sang một trang Google khác trình bày chi tiết hơn về màu sắc, kích cỡ, tùy chọn giao hàng trước khi hoàn tất giao dịch.
Họ cũng có thể chỉ cần nhập thông tin chi trả trong lần đầu và Google cam đoan sẽ không chia sẻ thông tin này cho nhà bán lẻ.
Vẫn chưa rõ khi nào Google sẽ chính thức chạy tính năng mới, nhưng có thể sẽ có thêm thông tin được tiết lộ trong hội nghị các nhà phát triển thường niên do Google tổ chức vào ngày 28 - 29.5 tại San Francisco (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.