Chiến dịch Ngân nga Việt Nam cán mốc gần 50 triệu view sau 1 tuần khởi động

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Hàng trăm người dùng tham gia sáng tạo nội dung, góp phần quảng bá âm nhạc dân tộc trên nền tảng TikTok.

Chiến dịch Ngân nga Việt Nam cán mốc gần 50 triệu view sau 1 tuần khởi động - ảnh 1

Chiến dịch Ngân nga Việt Nam đạt thành tích khủng sau 1 tuần khởi động

BTC

Sau gần 1 tuần khởi động, chiến dịch Ngân nga Việt Nam do TikTok Việt Nam phối hợp Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức đã nhận tích hiệu tích cực từ công chúng.

Trong đó, bản phối từ 3 làn điệu (cải lương, quan họ, ca Huế) trong MV Ngân nga Việt Nam làm nhạc chủ đạo cho chương trình đã được hơn 700 lượt sử dụng và đạt 47,7 triệu lượt xem trên TikTok.

Phần nhạc có giai điệu bắt tai, được thể hiện bởi ba nghệ sĩ tài hoa gồm: NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường và NSƯT Vân Khánh. Tham gia sản xuất và cố vấn MV còn có nhạc sĩ Ngô Hồng Quang, nghệ sĩ đàn tranh, tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng, Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống, Nhạc viện TP.HCM và tiến sĩ Phan Thuận Thảo, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và bảo tồn Âm nhạc.

Chiến dịch Ngân nga Việt Nam cán mốc gần 50 triệu view sau 1 tuần khởi động - ảnh 2

TikTok Việt Nam cùng hàng loạt nghệ sĩ ra mắt chiến dịch Ngân nga Việt Nam góp phần quảng bá nghệ thuật truyền thống

BTC

Chiến dịch nhằm quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống. Thông qua sự kiện này, người dùng có cơ hội tiếp cận với nghệ thuật cổ truyền và khám phá những nét đặc sắc trong văn hóa Việt.

Chia sẻ về dự án, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “Nghệ thuật truyền thống là nét đặc trưng của mỗi quốc gia/vùng lãnh thổ, là một tài nguyên du lịch quý giá. Tôi tin rằng những giai điệu quê hương của chúng ta sẽ luôn có một sức hút đặc biệt. Việc đưa âm nhạc truyền thống lên nền tảng, dung hòa được hai yếu tố truyền thống và hiện đại sẽ mang đến những giai điệu độc đáo, kết nối với nhiều thế hệ người dùng. Khi những làn điệu này được đón nhận và lan tỏa rộng rãi trên nền tảng thì người dùng không chỉ có cơ hội thể hiện và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, mà còn giúp lan tỏa những cảnh sắc độc đáo của Việt Nam, góp phần vào quảng bá du lịch quốc gia”.

Chiến dịch Ngân nga Việt Nam cán mốc gần 50 triệu view sau 1 tuần khởi động - ảnh 3

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam hy vọng công nghệ góp phần lan tỏa giá trị của nghệ thuật dân tộc đến đông đảo khán giả

BTC

Ngoài ra, ông Thanh cũng tiết lộ TikTok Việt Nam hiện tích cực hỗ trợ chiến dịch, đưa âm nhạc truyền thống tiếp cận đông đảo người dùng. Đại diện đơn vị này nói thêm: “TikTok luôn khuyến khích các nghệ sĩ và các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực tích cực hoạt động trên nền tảng để truyền cảm hứng, lan tỏa và mang nhiều thông tin hữu ích đến cho người dùng. Chiến dịch #NganNgaVietNam là cơ hội để người dùng trên nền tảng được hiểu hơn về âm nhạc truyền thống, qua đó khuyến khích người dùng đón nhận nét văn hóa này một cách rộng rãi".

Trong khuôn khổ chiến dịch, TikTok cũng phát động cuộc thi "Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam", kéo dài từ 5.9-5.10.2022. Cuộc thi khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam và chia sẻ trên nền tảng thông qua hashtag #NganNgaVietNam.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU