Chiến dịch đa quốc gia giúp Anh bắt lô heroin kỷ lục

04/09/2019 14:00 GMT+7

Nhà chức trách Anh thông báo vừa bắt được lô heroin lớn nhất từ trước đến nay trị giá 120 triệu bảng trên một tàu chở container ở cảng miền đông Felixstowe.

Cơ quan phòng chống tội phạm quốc gia Anh (NCA) ngày 4.9 thông báo lô heroin được phát hiện trong một chiến dịch với sự tham gia của nhiều nước, theo AFP.
Số hàng cấm được phát hiện trên tàu chở container MV Gibraltar đậu tại cảng Felixstowe vào hôm 30.8 trên đường đến cảng Antwerp ở Bỉ. BBC loan tin lô heroin có nguồn gốc tại Pakistan.
Gần 1,3 tấn heroin, ước tính trị giá 120 triệu bảng (3.369 tỉ đồng) được chia nhỏ ra và bọc trong khăn. Trợ lý giám đốc lực lượng biên phòng Felixstowe Jenny Sharp cho hay các nhân viên an ninh đã mất nhiều giờ để dỡ hàng ra khỏi container.
Chiếc container sau đó được cho lên tàu như cũ và chở đến Antwerp với sự giám sát của lực lượng chức năng Bỉ và Hà Lan. Lô hàng cuối cùng được chở đến một nhà kho ở thành phố Rotterdam của Hà Lan, và tại đây, nhà chức trách bắt giữ 4 người dỡ hàng.
Sĩ quan Matt Horne thuộc NCA cho biết đây là lượng heroin kỷ lục bị bắt tại Anh từ trước đến nay và là một trong những lô ma túy lớn nhất tại châu Âu. Hôm 2.8, cảnh sát Anh cũng bắt giữ 400 kg heroin trị giá khoảng 40 triệu bảng trong một container ở Felixstowe. “Khối lượng của lô hàng này và những vụ bắt giữ trước đó cho thấy mức độ của mối đe dọa mà chúng tôi đang đối diện”, ông Horne cảnh báo.

[VIDEO] Kịch tính lính tuần duyên Mỹ can đảm lao lên tàu ngầm chở ma túy đang lẩn trốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.