Chiến đấu cơ Qatar bị tố ‘quấy rối’ máy bay chở khách của UAE

23/04/2018 08:12 GMT+7

Giới chức hàng không Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Xê Út (UAE) cáo buộc các máy bay quân sự của láng giềng Qatar gây nguy hiểm cho một máy bay chở 86 người, theo hãng thông tấn WAM.

Tổng cục Hàng không Dân sự UAE cho hay sự cố diễn ra vào trưa 22.3, khi chiếc phi cơ thương mại đang bay ngang qua không phận Bahrain trong lúc các máy bay quân sự của Qatar bám theo.
Theo phía UAE, các máy bay chiến đấu của Qatar “tiếp cận máy bay dân sự ở khoảng cách chưa đầy 210m, chỉ tách ra vài giây trước khi đến ngưỡng va chạm”. Cơ trưởng của chiếc máy bay chở khách phải “bẻ lái đột ngột” để tránh đâm vào chiến đấu cơ của Qatar.
UAE cho biết sẽ gửi văn bản trình báo hành động nguy hiểm này của Qatar lên Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế.
Trong khi đó, hãng thông tấn BAN dẫn thông báo của cơ quan hàng không dân dụng Bahrain cho biết chiếc Airbus 320 đang trên đường từ Dammam (phía đông Ả Rập Xê Út) đến thủ đô UAE là Abu Dhabi.
Phía Bahrain cũng đã lên tiếng chỉ trích hành vi của các máy bay chiến đấu Qatar.
Vào năm 2017, một số nước Ả Rập, bao gồm Bahrain và UAE, đã cùng nhau áp lệnh cấm vận Qatar vì cho rằng nước này tiếp tay với Iran, tài trợ cho các tổ chức khủng bố, dù Qatar cương quyết phản đối cáo buộc đó. Đến tháng 8, Ả Rập Xê Út đe dọa bắn hạ bất kỳ máy bay dân sự nào của Qatar xâm phạm không phận.
Đến tháng 1 năm nay, Qatar bị cáo buộc sử dụng máy bay quân sự “quấy rầy” các chuyến bay từ UAE đến Bahrain. Tuy nhiên, phía Qatar cũng bác bỏ cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.