'Chia sẻ vẻ đẹp Lãnh Mỹ A đến mọi người trên thế giới'

10/05/2023 17:06 GMT+7

Đó là mong muốn của Erwan Perzo, người mang hai dòng máu Việt-Pháp và là nhà sáng lập thương hiệu thời trang Metiseko khi chia sẻ về câu chuyện "đông - tây hội ngộ" trong bộ sưu tập Lãnh Mỹ A vừa ra mắt.

Erwan Perzo học về kinh doanh và phát triển tại Pháp với chuyên ngành chính là Marketing. Sau khi tốt nghiệp, với niềm đam mê lĩnh vực sản xuất dệt may, cùng mong muốn được tìm hiểu nhiều hơn những nét đẹp văn hóa quê mẹ - Việt Nam, anh đã dành thời gian học việc tại các xưởng dệt may, các dự án phát triển thương mại nhằm tích lũy kinh nghiệm cũng như sau đó quyết định về Việt Nam bắt đầu hiện thực hóa đam mê của mình.

'Chia sẻ vẻ đẹp lãnh Mỹ A đến mọi người trên thế giới' - Ảnh 1.

Metiseko được thành lập 12 năm trước tại Hội An, Việt Nam bởi những nhà sáng tạo người Pháp say mê phong cảnh và tập tục địa phương

12 năm trước, Erwan Perzo mở cửa hàng Metiseko đầu tiên tại Hội An, với mục tiêu "xây dựng Metiseko thành thương hiệu cao cấp, tôn vinh di sản địa phương Việt Nam", anh cho biết. Dưới sự quản lý của Erwan, Metiseko đã được biết đến với vẻ đẹp đông - tây hội ngộ, khi nắm bắt những nét tinh túy của chất liệu Việt Nam thông qua phong cách may đo tinh tế, tối giản và sang trọng của Pháp.

'Chia sẻ vẻ đẹp Lãnh Mỹ A đến mọi người trên thế giới' - Ảnh 2.

Nhà sáng lập Erwan Perzo (phải) và Giám đốc sáng tạo Audrey Charles

NVCC

Cùng với Erwan Perzo, Giám đốc sáng tạo người Pháp Audrey Charles cũng rất say mê phong cảnh và tập tục địa phương. Đó cũng là lý do, như cô chia sẻ, nguồn cảm hứng đậm sắc màu văn hóa Việt được phản ánh qua các bộ sưu tập thời trang, nhằm tôn vinh di sản của đất nước có nền văn hóa giàu bản sắc này. 

'Chia sẻ vẻ đẹp lãnh Mỹ A đến mọi người trên thế giới' - Ảnh 2.

Nắm bắt được sự tinh túy của vùng đất có bề dày lịch sử lâu đời như Việt Nam, Metiseko đã lấy cảm hứng từ sự phong phú của con người và cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây để thổi hồn vào thương hiệu của mình

Theo nữ giám đốc sáng tạo, từ giai đoạn khởi đầu cho đến hình thành ý tưởng, đội ngũ phát triển, thiết kế luôn nỗ lực trong việc hợp tác với các nghệ nhân địa phương, không ngoài mục tiêu, định hướng của thương hiệu: tôn vinh tay nghề thủ công khéo léo của nghệ nhân địa phương cũng như mang nghệ thuật của họ vươn xa.

'Chia sẻ vẻ đẹp lãnh Mỹ A đến mọi người trên thế giới' - Ảnh 3.

Tên và hình ảnh của nghệ nhân hoàn thành sản phẩm đều được lưu lại trên từng nhãn tag

"Đặc biệt, tên và hình ảnh của nghệ nhân hoàn thành sản phẩm đều được lưu lại trên từng nhãn tag. Nhờ vậy, khách hàng của chúng tôi có thể biết được ai đã sáng tạo nên bộ trang phục của mình. Đây cũng là niềm tự hào của người thợ may khi họ hoàn thành một bộ trang phục",  Audrey Charles chia sẻ thêm và cho rằng, "việc cộng tác với các nghệ nhân địa  phương giúp thương hiệu thúc đẩy tính chân thực và sự kết nối, đồng thời cũng cho thấy sự ủng hộ cho tính bền vững, tính thủ công và tôn trọng các yếu tố văn hóa bản địa của chúng tôi". 

'Chia sẻ vẻ đẹp lãnh Mỹ A đến mọi người trên thế giới' - Ảnh 4.

Bộ sưu tập Twinkling Night, với câu chuyện Hội An và những sắc màu Á đông của nhà mốt mang hai dòng máu Việt-Pháp để lại ấn tượng với công chúng, nhất là khi phố cổ này chính là địa danh đã đồng hành cùng thương hiệu từ khi thành lập

Kiếng Cận

Trước đó, thương hiệu thời trang này từng gây ấn tượng với giới thưởng lãm khi đưa Hội An thu nhỏ vào bộ sưu tập thời trang Twinkling Night giới thiệu tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2021.

Với bộ sưu tập Lãnh Mỹ A lần này, Erwan Perzo (cũng là Tổng giám đốc Metiseko) cho biết, đây là kết quả của sự nỗ lực tạo ra những sản phẩm độc đáo và tinh tế nhằm giới thiệu vẻ đẹp và sự thanh lịch từ chất liệu lụa. "Chúng tôi tự hào với những tác phẩm được làm từ lụa cao cấp, được sáng tạo bởi các nghệ nhân địa phương với tay nghề tinh xảo, không ngoài mục tiêu chia sẻ vẻ đẹp và kỹ thuật độc đáo này đến với mọi người trên toàn thế giới".


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.