Chỉ mất 2 giây để làm thủ tục lên máy bay bằng VNeID

Trần Cường
Trần Cường
14/08/2023 20:37 GMT+7

Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an đã phát triển thiết bị đọc thông tin trên ứng dụng VNeID, giúp quá trình xác thực hành khách đi máy bay chỉ mất khoảng 2 giây.

Chiều 14.8, đại tá Vũ Văn Tấn, Cục phó C06, cho biết cơ quan này đã nghiên cứu, sản xuất thiết bị xác thực thông tin trong ứng dụng VNeID để làm thủ tục cho hành khách đi máy bay tại các sân bay trên cả nước.

Chỉ mất 2 giây để làm thủ tục lên máy bay bằng VNeID - Ảnh 1.

C06 đã phát triển thiết bị đọc thông tin trên ứng dụng VNeID tại các sân bay

K.T

Theo đại tá Vũ Văn Tấn, thiết bị này rất hiện đại, giúp nhân viên các cảng hàng không và hành khách tiết kiệm tối đa thời gian khi kiểm tra thông tin của hành khách trong quá trình làm thủ tục đi máy bay.

Với thiết bị này, người dân chỉ cần đăng nhập sẵn vào ứng dụng VNeID sau đó quét mã QR vào thiết bị tại cửa an ninh, thông tin, hình ảnh của hành khách sẽ hiện trên màn hình. Qua đó, cán bộ và nhân viên sân bay sẽ dễ dàng xác định những thông tin trong VNeID của hành khách là thật hay giả, có trùng khớp với vé của hành khách hay không, sau đó mời hành khách lên máy bay hay từ chối phục vụ.

Đại tá Tấn cho hay, thời gian xác thực thông tin của hành khách trong VNeID chỉ mất khoảng 2 - 3 giây thay vì phải mất 10 - 15 giây so với việc kiểm tra bằng giấy tờ truyền thống hay mắt thường.

Chỉ mất 2 giây để làm thủ tục lên máy bay bằng VNeID - Ảnh 2.

Thay vì mất 10 phút như trước, hành khách chỉ mất 2 giây để làm thủ tục lên máy bay

K.T

Cục phó C06 cho biết, từ ngày 3.8, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (thuộc C06) đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để phối hợp lắp đặt thiết bị trên tại các sân bay. Tuy nhiên, đến nay, các thiết bị trên vẫn chưa được lắp đặt, dù Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ đạo triển khai.

Một số sân bay ở miền núi, hải đảo, do đường truyền không ổn định dẫn đến việc kiểm tra lâu, hay hành khách cao tuổi khó thao tác trên VNeID… Theo đại tá Tấn, vấn đề này thuộc trách nhiệm của các đơn vị quản lý, sử dụng. C06 đã đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam rà soát và xử lý, nhằm đảm bảo hiệu quả việc phục vụ hành khách.

C06 cũng phối hợp với báo chí tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn hành khách sử dụng VNeID và xây dựng các clip hướng dẫn người dân sử dụng VNeID trên YouTube và Fanpage Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư để người dân dễ dàng sử dụng. Tại các nhà ga, cảng hàng không, bến xe… đều có những clip, pano, sơ đồ hóa, hướng dẫn hành khách dễ dàng sử dụng VNeID.

Lãnh đạo C06 cho hay, việc sử dụng VNeID đối với hành khách sẽ giúp công dân có thêm giấy tờ điện tử khi đi tàu bay. Không chỉ nhanh chóng khi làm các thủ tục kiểm tra, trong trường hợp người dân quên, hoặc mất giấy tờ truyền thống, sẽ có ngay một phương thức xác thực thông tin hiện đại là VNeID để phục vụ cho việc đi lại, giao dịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.