TNO

Chết vì sợ đi... toilet

01/07/2015 17:56 GMT+7

(Tin Nóng) Cuộc điều tra về cái chết bất thường của một thiếu nữ 16 tuổi tại Anh hồi năm 2013 đã phát hiện cô gái đã thiệt mạng vì lên cơn đau tim do không thể đi ngoài trong suốt 8 tuần lễ.

(Tin Nóng) Cuộc điều tra về cái chết bất thường của một thiếu nữ 16 tuổi tại Anh hồi năm 2013 đã phát hiện cô gái đã thiệt mạng vì lên cơn đau tim do không thể đi ngoài trong suốt 8 tuần lễ.

Chết vì sợ đi... toilet - ảnh 1
Hoạt động đường ruột bất thường có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng (ảnh minh họa) - Ảnh: Shuttertstock

Cô Emily Titterington, ở Cornwall, thường xuyên cự tuyệt đi ngoài (đi toilet) đến... 2 tháng do chứng sợ toilet, và tình trạng này dần dần khiến ruột của cô bị giãn nở quá lớn gây áp lực lên lồng ngực và làm lệch các cơ quan nội tạng khác.

Ủy ban điều tra ở Truro ngày 30.6.2015 đã lắng nghe các nhân chứng trình bày về khả năng Emily lẽ ra có thể vẫn sống sót nếu được điều trị đúng mức, nhưng cô gái từ chối được kiểm tra sức khỏe. Emily mắc chứng tự kỷ nhẹ.

Kết quả kiểm tra pháp y cho thấy Emily bị giãn nở ruột hết sức nghiêm trọng, một cảnh tượng mà bác sĩ Emma Carlyon, người mổ xác, thừa nhận chưa bao giờ chứng kiến trước đây.

Bác sĩ điều trị Alistair James cho hay trong suốt khoảng thời gian dài trước khi bệnh nhân qua đời, người mẹ vật vã van nài con mình đi khám bệnh, nhưng không hề bắt buộc con gái đến bệnh viện.

Ông đã kê thuốc xổ cho bệnh nhân, nhưng không kiểm tra được ruột, một khâu vô cùng quan trọng để tìm ra nguyên nhân và từ đó điều trị đúng cách.

Emily đã ngã quỵ tại nhà vào ngày 8.2.2013, và sau đó qua đời tại bệnh viện Hoàng gia Cornwall tại Truro, theo trang tin Daily Mail ngày 30.6.2015. Cuộc điều tra kết thúc vào ngày 1.7.2015.

Phi Yến

>> Đãi vàng trong phân ?
>> Báo Trung Quốc miệt thị bồn cầu công nghệ cao của Nhật Bản
>> Choáng với biểu tượng trên toilet Thụy Điển
>> Dán mông vào… bồn cầu
>> Ngày 19.11: Ngày Toilet thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.