Chen chân xem tàu mẫu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

29/10/2015 13:17 GMT+7

(TNO) 10 giờ ngày hôm nay 29.10, người dân đã được vào xem đoàn tàu mẫu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, trưng bày tại khu Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

(TNO) 10 giờ ngày hôm nay 29.10, người dân đã được vào xem đoàn tàu mẫu đường sắt Cát Linh - Hà Đông, trưng bày tại khu Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

chen-chan-xem-tau-mau-Cat-Linh-Ha-DongTàu mẫu Cát Linh - Hà Đông được trưng bày tại triển lãm Giảng Võ
Đoàn tàu mẫu được trưng bày sáng nay có kích thước mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. Ban tổ chức kỳ vọng thông qua việc tổ chức trưng bày, giới thiệu mẫu tàu sẽ lấy được nhiều ý kiến đóng góp từ người dân, lắng nghe dư luận xã hội để tiếp tục hoàn thiện và cập nhật các chi tiết cho phù hợp hơn với thực tế.
Nhiều người quan sát tàu mẫu cho rằng, nội thất bên trong tàu khá rộng rãi với phần ghế ngồi hai bên. Tay nắm nhiều, chiều cao phù hợp với người Việt. Các bảng hướng dẫn trong toa tàu bằng tiếng Việt được bố trí đầy đủ, hợp lý, giúp hành khách dễ dàng nhận biết thông tin.
Tuy nhiên, bên cạnh các ý kiến tích cực về nội thất thì ngoại thất được nhiều người cho là chưa thật mượt mà, bắt mắt.
chen-chan-xem-tau-mau-Cat-Linh-Ha-DongRất đông người tới xem tàu mẫu
Cô Vũ Thị Thanh Thủy (phố Âu Cơ, Hà Nội) cho biết: "Bằng cảm quan của cá nhân, tôi thấy phần vỏ nhôm làm chưa thật tinh xảo, hơi mỏng, chưa mang lại cảm giác an toàn. Màu sắc thì tôi ưa đơn giản nên trang trí như vậy cũng tạm ổn, tôi quan tâm đến chất lượng và độ bền nhiều hơn".
"Màu của thân tàu hơi đơn điệu, nhìn có cảm giác chưa thật mượt mà. Nếu cả thân tàu được sơn phủ màu xanh như đầu tàu, thay vì để thân nhôm trơn như hiện tại sẽ đẹp hơn", bác Trần Thắng Cường (80 tuổi, nhà tại Trung Kính) chia sẻ.
Một số hình ảnh tại buổi trưng bày sáng nay.
chen-chan-xem-tau-mau-Cat-Linh-Ha-DongNgười dân trải nghiệm cảm giác ngồi trong tàu Cát Linh - Hà Đôngchen-chan-xem-tau-mau-Cat-Linh-Ha-DongThông tin trạm lên xuống
chen-chan-xem-tau-mau-Cat-Linh-Ha-Dong
chen-chan-xem-tau-mau-Cat-Linh-Ha-DongNgười dân đóng góp ý kiếnchen-chan-xem-tau-mau-Cat-Linh-Ha-Dong
chen-chan-xem-tau-mau-Cat-Linh-Ha-Dong
chen-chan-xem-tau-mau-Cat-Linh-Ha-Dong
chen-chan-xem-tau-mau-Cat-Linh-Ha-Dong
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.