Chế độ ăn DASH để ngăn ngừa cao huyết áp gồm những thực phẩm nào?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Theo Amy Goodson, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của The Sports Nutrition Playbook, chế độ ăn uống tốt nhất để giúp giảm huyết áp là Chế độ ăn kiêng DASH, theo Eat This, Not That!

Nếu bạn lo lắng về những gì bạn có thể ăn trong Chế độ ăn kiêng DASH, chuyên gia dinh dưỡng Goodson khuyến nghị một số loại thực phẩm và khẩu phần cụ thể (với mức tiêu thụ là 2.000 calo mỗi ngày) như sau:

1. Rau

Chế độ ăn DASH để ngăn ngừa cao huyết áp gồm những thực phẩm nào? - ảnh 1

Chế độ ăn kiêng DASH khuyên bạn nên ăn 4 đến 5 phần rau mỗi ngày

minh họa: shutterstock

Chuyên gia Goodson nói: “Chế độ ăn kiêng DASH khuyên bạn nên ăn 4 đến 5 phần rau mỗi ngày.

Rau có nhiều chất dinh dưỡng và không có natri - một nguyên nhân phổ biến gây ra huyết áp cao và do đó lưu thông máu không tốt".

Chuyên gia Goodson gợi ý bạn nên nêm gia vị cho rau với các loại thảo mộc và gia vị thay vì muối.

2. Trái cây

Một trong những khuyến nghị của Chế độ ăn kiêng DASH là ăn thực phẩm giàu kali. Một số ví dụ bao gồm các loại trái cây như quả chà là Medjool, chuối, quả mọng và quả bơ.

Chuyên gia Goodson cho biết: “Mục tiêu là tiêu thụ 4 đến 5 khẩu phần trái cây mỗi ngày”.

3. Sữa ít béo

Chế độ ăn DASH để ngăn ngừa cao huyết áp gồm những thực phẩm nào? - ảnh 2

Sữa ít béo, sữa chua...

Shutterstock

Chế độ ăn kiêng DASH cũng nói rằng canxi có thể giúp giảm huyết áp và cải thiện tuần hoàn.

Bạn nên ăn 3 phần sữa ít béo mỗi ngày vì nó có thể giúp cung cấp cho bạn lượng canxi cần thiết.

Một khẩu phần được coi là một cốc sữa ít béo hoặc sữa chua và 1,5 ounce pho mát ít béo.

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp chất xơ cần thiết, rất quan trọng để giảm mức cholesterol và giúp cơ thể bạn kiểm soát lượng đường trong máu.

Chuyên gia Goodson nói: “Mục tiêu là ăn từ 6 đến 8 phần ngũ cốc nguyên hạt, với khẩu phần là 1 lát bánh mì hoặc nửa cốc ngũ cốc nấu chín như cơm”, theo Eat This, Not That!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU