‘Cháy’ vé xe tết chất lượng cao

10/01/2016 17:40 GMT+7

Sáng 10.1, Bến xe Miền Đông chính thức bán vé xe phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Sáng 10.1, Bến xe Miền Đông chính thức bán vé xe phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Bến xe Miền Đông bắt đầu bán vé tết từ 10.1 - Ảnh: Hoài NhơnBến xe Miền Đông bắt đầu bán vé tết từ 10.1 - Ảnh: Hoài Nhơn
Theo kế hoạch, việc bán vé trước cho hành khách có nhu cầu đi lại trong dịp tết từ ngày 24.12 âm lịch đến 28.12 âm lịch (tức 2.2 đến 6.2) bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 4.2.  
Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 10.1, tại cửa 1A - Bến xe Miền Đông, người đến từ mờ sáng xếp hàng trật tự để mua vé. 
Hàng trăm người xếp hàng mua vé xe tết sáng 10.1 - Ảnh:Hoài Nhơn

Hiện tại, một số hãng xe lớn như Thuận Thảo, Cúc Tư, Chín Nghĩa... cho biết, vé xe giường nằm chất lượng cao từ ngày 20 – 29 âm lịch tháng Chạp đã “cháy” vé.
Vé xe giường nằm chất lượng cao một số hãng đã "cháy" vé - Ảnh: Hoài Nhơn

Riêng nhà xe Phương Trang năm nay vẫn chưa bán vé trực tiếp. Để tránh tình trạng như năm trước, hành khách đến mua vé xô đẩy, chen lấn, gây mất trật tự ở bến, nhà xe đã mở phương án bán vé qua mạng. Theo đó, ngày 15.1, Phương Trang sẽ bán vé tết đối với các tuyến Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Huế qua trang web: futabus.vn.
Đối với các tuyến từ Nha Trang trở vào, Phương Trang sẽ bán vé qua hai hình thức trực tiếp và qua mạng.
Bảng niêm yết giá vé ngay tại bến cho hành khách dễ theo dõi - Ảnh:Hoài Nhơn

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, hiện bến còn rất nhiều vé xe cho hành khách. Lý giải về tình trạng "cháy vé" xe giường nằm chất lượng cao, ông Hải nói do doanh nghiệp chỉ trang bị xe phục vụ cho ngày thường. Đến tết nhu cầu của người dân cao nhưng dù có tăng cường, rút ngắn thời gian quay đầu xe cũng không thể đáp ứng đủ.
Ông Hải cho biết thêm, bến vẫn còn vé xe ghế ngồi có máy lạnh, đáp ứng đủ cho hành khách.
Về phía bến xe miền Tây, ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc bến xe cho biết, do đặc thù cự ly các chuyến xe miền Tây ngắn nên đến 20.1 bến mới mở bán vé xe trực tiếp cho hành khách. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.