Cháy rừng ở Úc ngày Giáng sinh, hơn 100 hộ mất nhà

26/12/2015 15:34 GMT+7

Số nhà bị cháy do ảnh hưởng của trận cháy rừng quét ngang miền nam nước Úc vào ngày Giáng sinh 25.12 đã tăng lên đến 103, kênh truyền hình ABC ngày 26.12 cho biết.

Số nhà bị cháy do ảnh hưởng của trận cháy rừng quét ngang miền nam nước Úc vào ngày Giáng sinh 25.12 đã tăng lên đến 103, kênh truyền hình ABC ngày 26.12 cho biết.

Cháy rừng dữ dội ở thành phố Wye River (phía nam Melbourne) ngày 25.12.2015 - Ảnh: ReutersCháy rừng dữ dội ở thành phố Wye River (phía nam Melbourne) ngày 25.12.2015 - Ảnh: Reuters

Theo số liệu mới nhất, 85 ngôi nhà ở thành phố Wye River (phía nam Melbourne) và 18 ngôi nhà ở thành phố Separation Creek đã bị cháy. Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrews đã xác nhận thông tin này.

Trận cháy rừng quét qua miền nam nước Úc đúng vào ngày Giáng sinh. Hàng trăm lính cứu hỏa đã nỗ lực dập lửa, nhưng những cơn gió mạnh cản trở công việc của họ. Dân chúng và khách du lịch đã được sơ tán khỏi hai thành phố nói trên.

Vào mùa Giáng sinh và Năm mới hàng năm, du khách trong và ngoài nước thường tập trung về bang Victoria để chơi lướt sóng. Năm nay, sau khi xảy ra cháy rừng, chính quyền địa phương đã khuyến cáo du khách không đi đến gần những khu vực nguy hiểm để tránh thảm họa.
Vào tháng 2.2009, Úc đã phải chịu đựng một trận cháy rừng lớn nhất từ trước tới nay, được mệnh danh “ngày thứ bảy đen tối”. Lần đó, 173 người ở miền nam nước Úc đã thiệt mạng, ngọn lửa đã thiêu rụi hơn 2 ngàn ngôi nhà, khiến 7,5 ngàn dân lâm cảnh màn trời chiếu đất.
Hơn 5 ngàn người đã tổ chức khiếu kiện tập thể tại tòa án, tố cáo nhà cung cấp điện SP AusNet không bảo đảm an toàn trên đường dây tải điện nên đã xảy ra chập điện gây cháy nổ dẫn đến cháy rừng.
Trước đó, trong năm 1983 ở các tiểu bang Victoria và Nam Úc cũng từng xảy ra một vụ cháy rừng khủng khiếp khiến 75 người thiệt mạng và khoảng 3 ngàn gia đình mất nhà cửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.