Cháy rừng đang lan nhanh ở Nghệ An

20/03/2016 14:29 GMT+7

Hơn 600 người đang được huy động để dập lửa vụ cháy rừng đang diễn ra tại vùng biên giới huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Hơn 600 người đang được huy động để dập lửa vụ cháy rừng đang diễn ra tại vùng biên giới huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

chay-rungMột vụ cháy rừng thông ở Nghệ An vào năm 2015 - Ảnh: P.Đức
Ông Nguyễn Thanh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, sáng nay (20.3) một vụ cháy rừng xảy ra tại xã biên giới Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), địa điểm giáp ranh với Lào. Sau 2 ngày phát cháy từ khu vực đồi lau lách do người dân đốt thực bì để làm rẫy, lửa đã cháy lan ra các khu vực lân cận. Đến sáng nay, vụ cháy đã chia thành 3 điểm ở các bản Buộc Mú, Xiềng Xí và Kẻ Bắc thuộc xã Na Ngoi, mỗi điểm cách nhau chừng 1 km.
Do khu vực này thảm thực bì dày 40-50 cm, đã chết khô vì đợt rét đậm giữa tháng 1 vừa qua, lửa cứ cháy âm ỉ, nên công tác chữa cháy rất khó khăn. “Vụ cháy xảy ra ở độ cao khoảng 1.700 m, phải mất khoảng 5 giờ đi bộ để tiếp cận đám cháy nên đến nay vẫn chưa khống chế được. Diện tích rừng đã cháy kéo dài khoảng gần 3 km, khoảng 60 ha rừng đã bị cháy”, ông Hoàng cho biết.
Sáng nay, huyện Kỳ Sơn đã huy động hơn 600 người gồm bộ đội, công an, dân quân tự vệ và người dân địa phương chữa cháy rừng. Do việc chữa cháy rất phức tạp nên huyện Kỳ Sơn đã quyết định hỗ trợ mỗi người dân tham gia dập lửa 200.000 đồng/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.