Cháy phà ở Hy Lạp: Đã sơ tán tất cả hành khách, 5 người thiệt mạng

29/12/2014 22:07 GMT+7

(TNO) Hải quân Ý ngày 29.12 cho biết họ đã hoàn tất công tác sơ tán tất cả hàng khách và hầu hết thành viên thủy thủ đoàn ra khỏi chiếc phà Norman Atlantic (Ý) bị cháy và ít nhất 5 người đã thiệt mạng.

(TNO) Hải quân Ý ngày 29.12 cho biết họ đã hoàn tất công tác sơ tán tất cả hàng khách và hầu hết thành viên thủy thủ đoàn ra khỏi chiếc phà Norman Atlantic (Ý) bị cháy và ít nhất 5 người đã thiệt mạng.

Khói bốc lên cuồn cuồn từ chiếc Norman Atlantic ở một địa điểm ngoài khơi Hy Lạp - Ảnh: Reuters
Chiếc phà Norman Atlantic bị trôi dạt ở biển Adriatic sau khi bốc cháy ở vùng biển Hy Lạp vào rạng sáng 28.12.
Ít nhất 5 người thiệt mạng sau khi phà bốc cháy. Thi thể 4 nạn nhân được trục vớt dưới biển quanh khu vực phà cháy sau khi lực lượng cứu hộ phát hiện thi thể của một ông lão người đàn ông Hy Lạp 65 tuổi dưới biển, theo AFP.
Chiến dịch sơ tán hành khách mắc kẹt trên chiếc phà chở 478 hành khách và thủy thủ đoàn diễn ra gian nan trong điều kiện thời tiết xấu, biển động đã kết thúc vào ngày 29.12.
Hải quân Ý cho biết một vài người trong số 9 thành viên thủy thủ đoàn ở trên phà để hỗ trợ công tác kéo phà về cảng.
Các tàu tuần duyên, tàu chở hàng, tàu hải quân từ Hy Lạp, Ý và Albania cùng trực thăng tham gia chiến dịch sơ tán, giải cứu hành khách mắc kẹt trên chiếc phà trong vòng 36 giờ.
Hàng khách mắc kẹt trên phà đã phải trải qua nhiều giờ hoãn loạn, đối diện với tử thần, chờ đợi lực lượng cứu hộ. Hiện chưa rõ vì sao ngọn lửa bùng phát ở khoang đỗ xe mà không được dập tắt.
Thi thể của người đàn ông Hy Lap được tìm thấy sau khi ông và vợ của ông là bà Teodora Douli (56 tuổi) nhảy xuống biển, cố bơi đến xuồng cứu sinh. Bà Douli may mắn được trực thăng cứu hộ cứu sống, còn chồng bà thiệt mạng.
“Tôi và chồng tôi đã ở dưới nước trong nhiều giờ liền. Tôi đã cố gắng cứu chồng tôi nhưng tôi không thể”, bà Douli bàng hoàng kể lại.
“Tôi chứng kiến chồng tôi chết trước mặt tôi. Ông ấy bị chảy máu mũi sau khi bị đập đầu vào thân chiếc phà”, bà Douli nói.
Một hành khách sống sót khác kể lại: “Các xuồng cứu sinh không hoạt động, chỉ có một trong số những xuồng cứu sinh được thả xuống nước và không có thành viên thủy thủ đoàn nào giúp đỡ hành khách”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.