Châu Đông Vũ tái hợp Trương Nghệ Mưu trong phim tội phạm

Thế Sang
Thế Sang
09/06/2020 14:10 GMT+7

Ngày 8.6, nhà sản xuất tung trailer bộ phim Vững như bàn thạch ( tựa Anh Under the light) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, dự án có sự tham gia của người đẹp Châu Đông Vũ.

Vững như bàn thạch còn có tên tiếng Anh khác là Rock solid là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Tối ngày 8.6, nhà sản xuất tung trailer của dự án, hé lộ nội dung chính của phim về vấn đề tội phạm, phá án. Trang The Film Stage nhận định, sau tác phẩm nghệ thuật trắng đen Ảnh (tựa Anh: Shadow), Vững như bàn thạch là dự án mang tính thể nghiệm về mặt thể loại của nhà làm phim 70 tuổi khi ông cố gắng thâm nhập vào đời sống Trung Quốc đương đại thông qua những vụ án ly kỳ.
Châu Đông Vũ, "linh hồn" của tác phẩm Em của thời niên thiếu (tựa Anh: Better days, thắng giải Phim hay nhất tại Kim Tượng 2020) của đạo diễn Tăng Quốc Tường cũng góp một vai trong phim. Báo chí Anh ngữ không nói rõ minh tinh thủ vai gì trong phim. Tác phẩm lần này hứa hẹn có sức hút tại phòng vé khi bộ phim có Châu Đông Vũ đóng là Em của thời niên thiếu đã giúp các nhà đầu tư phim thu về trên 212 triệu USD tiền vé trên chính đất Đại lục. 

Châu Đông Vũ trong phim Chuyện tình cây táo gai

Ảnh: Edko Films Ltd.

Theo trang China.orgVững như bàn thạch dự kiến ra rạp trong năm 2020. Phía báo chí Anh ngữ cho biết, những ngày qua thị trường phim Trung Quốc rục rịch hoạt động trở lại sau dịch Covid-19, trước đó, 70.000 rạp chiếu đã phải đóng cửa trên khắp xứ Trung. 
Vững như bàn thạch là một trong ba dự án mới nhất của "cha đẻ" phim Đèn lồng đỏ treo cao, hai phim còn lại bao gồm Một giây (One Second), tiếp tục thể hiện sự khai phá của đạo diễn họ Trương đối với giai đoạn lịch sử Trung Quốc thời cách mạng văn hóa Ngõ cụt (Impasse), một phim đề tài điệp viênNgõ cụt được Trương Nghệ Mưu giới thiệu tại Liên hoan phim quốc tế Bình Dao ở Sơn Tây (Trung Quốc) còn Một giây thì có mặt tại Liên hoan phim quốc tế Berlin (Đức), thế nhưng sau đó đoàn làm phim đã rút lại tác phẩm
Với Vững như bàn thạch, China Film Inside nhận xét đây là lần đầu tiên Trương Nghệ Mưu tự "xé rào" khi thử sức ở thể loại mới. Đây là lần tiếp theo mà Châu Đông Vũ hợp tác với đạo diễn từng được đề cử giải Oscar, trước đó, người đẹp Thạch Gia Trang đảm nhận vai chính trong phim Chuyện tình cây táo gai (2010) do Trương Nghệ Mưu đạo diễn cũng đặt bối cảnh dưới thời cách mạng văn hóa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.