Chất xơ tốt cho sức khỏe nhưng chớ ăn quá nhiều!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
08/07/2018 09:00 GMT+7

Trong thực tế, rất nhiều người không thực sự bận tâm về việc bổ sung chất xơ cần có cho cơ thể hằng ngày.

Nhưng nếu như quá quan tâm lại khiến việc bổ sung quá mức, dẫn đến tác dụng phụ khó chịu. Vậy bạn cần bao nhiêu chất xơ để không gây hại cho sức khỏe? 

Chất xơ là phần thức ăn mà cơ thể không có khả năng tiêu hóa hoặc hấp thụ. Không giống như chất béo, protein và carbohydrate, cơ thể có thể phá vỡ chúng để hấp thụ, chất xơ không được cơ thể tiêu hóa và thay vào đó, được truyền qua (dạ dày hoặc ruột non) qua dạ dày, ruột non và đại tràng. Lượng chất xơ rất quan trọng cho sức khỏe đường ruột và sự hấp thụ chất dinh dưỡng, theo boldsky.
Lợi ích của chất xơ: Làm đầy bụng, làm chậm quá trình tiêu hóa, kiểm soát insulin, chuyển động ruột khỏe mạnh hơn.
Đối với nam giới và phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 50, hằng ngày lượng chất xơ khuyến cáo là 35 gram và 25 gram.
Ăn quá nhiều chất xơ cũng có thể mang lại cảm giác "cồng kềnh". Ngoài ra, sự gia tăng đột ngột lượng chất xơ ăn vào có thể sinh ra khí đường ruột, đầy bụng và chuột rút. Đừng quên uống nhiều nước, chất xơ sẽ hoạt động tốt nhất khi uống nhiều nước, theo boldsky.
Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng chất xơ không phải là thứ có nghĩa là "càng nhiều càng tốt", một khi bạn đã đáp ứng yêu cầu hằng ngày thì không cần bổ sung thêm chất xơ nữa. Tiêu thụ chất xơ nhiều hơn đáng kể so với những gì được khuyến cáo không phải là thứ sẽ cải thiện sức khỏe của bạn một cách kỳ diệu, thay vào đó có thể làm cho sức khỏe tồi tệ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.