Chất 'nhân văn' ngập trong phim hành động Mỹ

08/07/2015 12:27 GMT+7

Không đơn thuần chỉ khai thác những cảnh đấm đá hay rượt đuổi, đấu súng nghẹt thở, những bộ phim hành động Mỹ sở dĩ được yêu thích trên toàn thế giới và luôn đạt doanh thu 'khủng' còn bởi chúng chạm được đến trái tim người xem.

Không đơn thuần chỉ khai thác những cảnh đấm đá hay rượt đuổi, đấu súng nghẹt thở, những bộ phim hành động Mỹ sở dĩ được yêu thích trên toàn thế giới và luôn đạt doanh thu 'khủng' còn bởi chúng chạm được đến trái tim người xem.

Thông điệp gia đình xuyên suốt
Bộ phim hành động được nói đến nhiều nhất trong năm nay chắc chắn là Fast & Furious 7. Mới công chiếu hồi đầu tháng 7 nhưng phim hiện đã thu về hơn 1,5 tỉ USD và đứng thứ 4 trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời. Điều làm nên sức hút đặc biệt của Fast & Furious 7 không chỉ bởi nó khiến người xem 'đã tai đã mắt' vì những màn đua xe nghẹt thở mà chính là thông điệp về tình anh em, tình cảm gia đình. Đúng như lời nhân vật Dom (Vin Diesel) nói trong một cảnh quay và cũng là sợi chỉ xuyên suốt bộ phim: "Tôi không có bạn, tôi chỉ có gia đình”. Khán giả đã đồng cảm và vỡ òa cảm xúc khi hình ảnh Paul Walker trong cả loạt phim được tua lại khi lời ca khúc See you again vang lên như lời hẹn gặp lại. Chính nội dung nhân văn của nó đã biến Fast & Furious 7 thành một phim hành động đặc biệt.
Khi các người hùng xả thân vì gia đình
Cùng mang thông điệp gia đình, loạt phim Taken sở dĩ ăn khách và được yêu mến trên toàn thế giới cũng chính bởi nó đã kết hợp khéo léo giữa yếu tố hành động với tình cảm gia đình. Taken 2 (Cưỡng đoạt 2) lên sóng K+ tháng 7 tiếp tục khai thác hành trình giải cứu con gái của cựu nhân viên CIA Bryan Mill do Liam Neeson đóng. Cho dù hiện lên là một người máu lạnh, sẵn sàng bắn chết bất cứ tên tội phạm nào nhưng Bryan Mill cũng được xây dựng như một người cha hết lòng vì con. Chính vì yếu tố nhân văn này mà Taken 2 đã nhận được sự đồng cảm từ người xem và trở nên khác biệt với các phim cùng thể loại.
Out Of The Furnace (Đi tìm công lý), bộ phim sẽ được lên sóng K+1 vào ngày 21.7
Khai thác tình cảm anh em, Out Of The Furnace (Đi tìm công lý) xoay quanh sự biến mất bí hiểm của người em Rodney Baze và hành trình của anh trai Russell bất chấp nguy hiểm đi tìm lại sự công bằng cho em mình. Đảm nhiệm vai Russell Baze không ai khác là nam diễn viên Christian Bale từng giành giải Oscar vốn rất quen thuộc với loạt phim người dơi. Đúng như tên gọi, Đi tìm công lý là cuộc hành trình của nhân vật chính tìm lại lẽ phải cho gia đình, cho chính nghĩa. Chính vì vậy, những pha hành động nặng đô đều phục vụ cho mục đích chính đáng này.
Cuộc chiến vì chính nghĩa
Không khai thác yếu tố gia đình nhưng Green zone (Bão táp sa mạc) lại tập trung vào một đề tài lớn hơn, dữ dội nhưng vẫn không kém phần hấp dẫn. Phim lấy bối cảnh cuộc sống trong vùng xanh thuộc Baghdad khi Mỹ phát động cuộc chiến tại Iraq. Trung tá Miller do Matt Damon đóng đã được gửi tới đây để truy tìm vũ khí hủy diệt hàng loạt ở một trong những khu vực bất ổn bậc nhất thế giới nhằm ngăn ngừa thảm họa xảy đến. Không chỉ có diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên, Bão táp sa mạc còn gây ấn tượng mạnh với những cảnh chiến đấu dữ dội cùng phần âm nhạc xuất sắc. Bộ phim sẽ được phát sóng độc quyền trên kênh K+1 vào hôm nay 8.7.
Green zone (Bão táp sa mạc) với diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên sẽ lên sóng tối nay trên K+1
Không lấy bối cảnh hiện đại nhưng Hiệp sĩ Robin Hood lại cuốn hút bởi chất hành động và anh hùng ca. Phim lấy bối cảnh châu Âu thời trung cổ thời loạn và Robin Hood nổi lên như một anh hùng được người dân Nottingham vô cùng kính trọng. Anh cũng chính là người đại diện cho sức mạnh chính nghĩa. Phim gây ấn tượng mạnh bởi phục trang và những đại cảnh chiến đấu hoành tráng bên cạnh diễn xuất tuyệt vời của cặp diễn viên chính Russell Crowe và Cate Blanchett.
Sự đa dạng về đề tài và cách thể hiện, mức đầu tư dành cho những phim bom tấn cùng diễn xuất của những ngôi sao đình đám, loạt phim hành động tháng 7 trên K+ đang khiến mùa hè tăng nhiệt. Độc quyền phát sóng hàng loạt siêu phẩm của Hollywood cùng việc bắt tay với các hãng truyền hình hàng đầu thế giới để đưa các nội dung giải trí chất lượng cao phục vụ khán giả, K+ đang tỏ rõ tham vọng trở thành nhà đài đi đầu về nội dung giải trí. Hơn thế nữa, với nỗ lực này, khán giả của K+ sẽ còn luôn được thưởng thức các bộ phim mới cùng thời điểm phát sóng của các quốc gia phát hành phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.