Chất lượng đào tạo: Điểm tựa cho sự phát triển bền vững

02/07/2016 08:00 GMT+7

Hàng ngàn năm lịch sử dân tộc đã chứng minh rằng chỉ những cá nhân có khát vọng đổi mới tư duy và năng lực sáng tạo, có nhân cách và lòng yêu nước sâu sắc mới có thể đưa đất nước phát triển bền vững.

Và để ngày càng có thêm nhiều cá nhân như thế, chất lượng đào tạo chính là yếu tố tiên quyết.
Xây dựng tương lai thế hệ trẻ là sứ mệnh cao cả
Ngay từ ngày thành lập, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã xác định sứ mệnh đào tạo ra những con người như thế. Tuổi trẻ sống đẹp nhất thiết phải có phẩm chất đạo đức song song với nền tảng vững chắc về khoa học công nghệ, xã hội nhân văn để tham gia tích cực vào tiến trình đổi mới, phát triển bản thân và xã hội - như lời Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh trong chuyến thăm trường vừa qua: “Môi trường ĐH phải là nơi thế hệ trẻ tìm thấy hoài bão sống, được học tập để tỏa sáng, được cống hiến hết mình cho đất nước và cho chính tương lai của họ”. Đến nay, trường gần như đã thực hiện sứ mệnh ấy nhờ có sự đột phá trong cách thức quản lý giáo dục, bồi dưỡng văn hóa chất lượng, văn hóa tổ chức, văn hóa phục vụ; không ngừng đổi mới tư duy, cơ chế quản trị, chương trình đào tạo, phương pháp dạy - học, đổi mới cơ chế nghiên cứu khoa học...
Chất lượng đào tạo nguồn nhân lực là ưu tiên số 1
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là chương trình đầu tiên trong số 7 chương trình đột phá liên quan đến các lĩnh vực cơ bản và trọng yếu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển TP.HCM giai đoạn 2015 - 2020. Sứ mệnh quan trọng này thuộc về các cơ sở giáo dục nói chung và các trường ĐH nói riêng.
PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Giáo dục tạo ra “sản phẩm” đặc thù chính là con người, việc đánh giá chất lượng “sản phẩm” trở nên rất khắt khe. Vì thế, tập thể sư phạm nhà trường luôn tâm niệm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, được doanh nghiệp và xã hội đánh giá cao. Để hiện đại hóa chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên phải thật chất lượng là ưu tiên hàng đầu”. Tuy chưa thực sự có bề dày về “tuổi đời” nhưng nhà trường đã biết sử dụng hiệu quả sức mạnh nội lực của đội ngũ cán bộ quản lý nhiều kinh nghiệm từ doanh nghiệp; kết hợp với sức mạnh ngoại lực của các chuyên gia đầu ngành về học thuật và nghiên cứu khoa học làm hạt nhân dẫn dắt đội ngũ giảng viên trẻ.
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong những trường đầu tiên áp dụng chuẩn đầu ra cho từng ngành đào tạo. Nhà trường tích cực tham gia công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài ở cấp cơ sở đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng trường ĐH của Bộ GD-ĐT và Bộ tiêu chuẩn AUN-QA của mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á. Theo đó, sinh viên ra trường sẽ đáp ứng các yêu cầu về kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ và kỹ năng mềm.
Đẩy mạnh quốc tế hóa nhà trường
Đẩy mạnh quốc tế hóa thông qua tăng cường giao lưu giảng viên, sinh viên; chuyển giao, triển khai các chương trình hợp tác đào tạo với 100 trường ĐH, học viện quốc tế tại Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Singapore, Đài Loan… được nhà trường xác định là một trong những biện pháp nòng cốt nhằm củng cố, chuẩn hóa chương trình đào tạo, nâng cấp trình độ của giảng viên, sinh viên, tiến đến ngang tầm khu vực và thế giới. Nhà trường đã và đang xây dựng các đề án đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp FDI như: Samsung, Intel, AEON... và xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc...
Song song đó, Viện Đào tạo quốc tế NTT trực thuộc Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là viện đào tạo quốc tế đầu tiên được công nhận kiểm định độc lập bởi Tổ chức Accrediation Service for International School, College, and University (ASIC) từ năm 2013 đến nay. Đây là một trong những tổ chức kiểm định tiêu chuẩn giáo dục uy tín hàng đầu tại Anh quốc.
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tuyển sinh 54 ngành/chuyên ngành bậc ĐH, CĐ với 2 phương thức: Xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét học bạ THPT.
Thông tin liên hệ: Trung tâm tư vấn - tuyển sinh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.
Số 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM.
Hotline: 0902298300 - 0906298300 - 0912298300 - 0914298300.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.