Việt Nam của những người trẻ

30/04/2018 05:13 GMT+7

Theo dõi những thành công đầy ấn tượng của nhiều người trẻ tuổi VN trong các hoạt động bên ngoài Tổ quốc, lòng tràn trề hy vọng.

Rồi sẽ có một hình ảnh VN đầy năng lực được những người trẻ tuổi định vị trong cộng đồng quốc tế bằng trí tuệ và tài năng thực sự. Những thành tích vượt trội của học sinh VN trên các sân chơi học thuật quốc tế. Những tài năng nghệ thuật bật sáng trong những cuộc tìm kiếm tài năng quốc tế, như tài năng xiếc của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ở sân chơi Britain’s Got Talent mới đây. Những du học sinh VN vượt lên bạn bè quốc tế, giành học bổng danh giá và đóng góp nổi trội trong các hoạt động thanh niên quốc tế. Những người trẻ tuổi can đảm dấn thân khởi nghiệp, đem giá trị đặc sắc của VN về văn hóa, nông sản, ẩm thực ra thị trường quốc tế. Những nghệ sĩ nhiếp ảnh trẻ trải hết tuổi thanh xuân cho niềm đam mê nghệ thuật, cống hiến những tác phẩm nhiếp ảnh để đời về khung cảnh quê hương Việt, ghi tên mình vào danh sách giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế.
Chúng ta có quyền hy vọng vào họ, những người trẻ VN đã gõ cửa thế giới bằng trí tuệ và tài năng của mình. Chúng ta có quyền hy vọng mọi cánh cửa phát triển sẽ mở toang ra trước tương lai dân tộc nhờ câu thần chú “Vừng ơi, mở cửa ra” mà những người trẻ tuổi đã nắm giữ được bằng chính tài năng của họ.
Nhưng vẫn còn những câu thần chú khác để gõ cửa thế giới, mà mỗi người trẻ VN bây giờ đều có thể học được, đều có thể nắm giữ được, mà không nhất thiết phải là một tài năng xuất chúng.
Trong bối cảnh VN được du khách chọn làm điểm đến ngày càng nhiều, thì hình ảnh VN chắc chắn không chỉ là hình ảnh được ghi nhận từ những tài năng Việt vượt trội trên các sân chơi quốc tế, mà còn được ghi nhận từ những điều thường nhật trong mỗi ngày du khách ở VN.
Mỗi người trẻ tuổi VN đều có thể giúp đất nước mình gõ cửa thế giới bằng chính nụ cười của mình. Nụ cười của một nhân viên an ninh cửa khẩu khi thực hiện thủ tục cho khách quốc tế. Nụ cười của nhân viên hải quan lúc thực hiện thủ tục kiểm hóa. Nụ cười của chính mỗi người với du khách ta tình cờ gặp trên đường. Những nụ cười sẽ gõ cửa trái tim bạn bè quốc tế.
Cứ dừng xe lại một chút trên phố để lịch sự nhường đường cho một du khách quốc tế, coi như bạn đã cho phép mình trở thành một “nhà ngoại giao nhỏ” đem VN đến gần bạn bè quốc tế một cách đầy thân mến và tin cậy.
Cứ giữ thói quen nở nụ cười, gật đầu chào và “say hello” với du khách đến thăm đất nước mình, coi như bạn đã đem về cho đất nước một chút đóng góp nho nhỏ trong việc đem về những thành công lớn trong tương lai.
Những người trẻ tuổi ơi, các bạn không nhất thiết phải là một tài năng xuất chúng thì mới góp phần làm rạng danh đất nước trên trường quốc tế. Các bạn chỉ cần thực hành đúng những điều giản dị nhưng chân thành với bạn bè quốc tế, để VN luôn được bạn bè quốc tế tin cậy và yêu thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.