Tự tin bước vào kỳ thi lịch sử

08/08/2020 07:29 GMT+7

Hiện nay tất cả các hội đồng thi đã chuẩn bị một cách tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo đặt sự an toàn của thí sinh, giáo viên, giảng viên làm công tác thi và của xã hội lên hàng đầu.

Ngày mai, gần 900.000 thí sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trong một bối cảnh vô cùng đặc biệt: Năm đầu tiên thực hiện luật Giáo dục 2019 và dịch Covid-19 tái bùng phát, diễn biến phức tạp khiến nhiều địa phương phải cho thí sinh thi đợt 2.

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT: Vừa tổ chức thi vừa lo chống Covid-19

Đến nay tất cả các tỉnh thành đều vào cuộc, các thí sinh đã sẵn sàng cho kỳ thi này dù rằng không ít người trong chúng ta không khỏi băn khoăn bởi diễn biến của dịch Covid-19 trong những ngày qua, bởi thí sinh đi thi trong thời gian dịch lan rộng và phức tạp.
Nhiều lo nghĩ nhưng lo lắng lớn nhất có lẽ là sự an toàn sức khỏe không những chỉ cho thí sinh, phụ huynh và toàn xã hội. Ai cũng hiểu lo lắng của mọi người, nhưng một kỳ thi cũng vẫn là cần thiết trong lúc này khi mà nhiều trường đại học tốp đầu muốn có một đánh giá chuẩn xác hơn dựa trên một kỳ thi/đánh giá trên diện rộng với kết quả điểm thi. Ngoài tính pháp lý của kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên thực hiện luật Giáo dục 2019, kỳ thi còn sẽ cung cấp cho các trường đại học một lựa chọn tốt hơn trong mỗi mùa tuyển sinh.
Tuy nhiên, những lo lắng này bị đánh bật ngay khi nhìn vào nỗ lực của toàn xã hội chăm lo cho các thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là năm đầu tiên kỳ thi giao về hoàn toàn cho các địa phương nên những ngày vừa qua, các địa phương huy động các nguồn lực đảm bảo cho kỳ thi diễn ra không những an toàn, đúng quy chế mà còn đảm bảo sức khỏe cho thí sinh và những người tham gia công tác thi. UBND các tỉnh thành cùng các đơn vị trực thuộc như sở y tế, GTVT, công an... đang vào cuộc quyết liệt để kỳ thi THPT diễn ra một cách suôn sẻ.
Hàng chục nghìn thầy cô trường phổ thông, trường đại học đồng hành cùng thí sinh. Ngoài ra, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân... cũng chung tay hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh bằng nhiều cách để thí sinh tự tin bước vào một cuộc thi vừa phải lo làm bài tốt vừa phải phòng chống dịch Covid-19.
Vì vậy, cho đến giờ phút này, có thể nói, các em học sinh, các bậc phụ huynh hãy bình tâm, chuẩn bị kiến thức và sức khỏe. Hiện nay tất cả các hội đồng thi đã chuẩn bị một cách tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, đảm bảo đặt sự an toàn của thí sinh, giáo viên, giảng viên làm công tác thi và của xã hội lên hàng đầu.
Riêng với những thí sinh ở các địa phương do giãn cách xã hội, thí sinh thuộc diện F1, F2 không tham gia thi tốt nghiệp đợt này, các em cũng đừng quá lo lắng. Nhiệm vụ của các em bây giờ là cố gắng giữ gìn sức khỏe tốt nhất, tranh thủ thời gian này ôn tập thêm để tham dự đợt 2 sắp tới khi dịch bị đẩy lùi. Bộ GD-ĐT và các trường đại học đều cam kết đảm bảo quyền lợi xét tuyển cho các em.
Khó khăn còn ở phía trước nhưng với sự đồng lòng của toàn xã hội, sự hỗ trợ từ các nguồn lực, các em thí sinh sẽ bước vào một kỳ thi an toàn và đáng nhớ trong cuộc đời mình.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.