Thống nhất

30/04/2020 04:16 GMT+7

Những đứa trẻ khóc chào đời trong ngày lịch sử 30.4 năm ấy giờ cũng đã tròn 45 tuổi. Đó là ngày thống nhất, đất nước chấm dứt 21 năm ròng chịu cảnh chia cắt hai miền Nam - Bắc.

Cầu Hiền Lương trên sông Bến Hải, và vạch sơn trắng kẻ giữa mặt cầu đánh dấu mốc phân chia giới tuyến Bắc - Nam từ năm 1954, giờ đã trở thành một phần của ký ức lịch sử.
Đã tròn 45 năm rồi đất nước được thống nhất một cõi. Điều vô giá mà thống nhất đem lại cho người dân là cuộc sống hòa bình. Biết bao thế hệ người dân nước Việt đã không được may mắn sống bình yên vì đạn bom khốc liệt đổ xuống đất nước mình hàng chục năm ròng. Và, đã chiến đấu, đã hy sinh vì ý nghĩa đích thực của ngày thống nhất đất nước.
Như một sự trùng hợp đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất năm nay, Việt Nam coi như đã giành được thành công ấn tượng trong giai đoạn đầu của cuộc chiến chống Covid-19. Việt Nam có thể tự tin xác nhận đã cơ bản khống chế được dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua, tuy không quên nhắc mình rằng cuộc chiến khó khăn này vẫn còn ở phía trước.
Nếu phân tích cho đến tận cùng sức mạnh đặc biệt ở phía sau thành công bước đầu này trong cuộc chiến chống Covid-19 thì lại cũng không thể không nhắc đến từ “thống nhất”.
Chính phủ và nhân dân thống nhất hành động, đặt mục tiêu vì lợi ích cộng đồng, vì an toàn cho đất nước lên hàng đầu. Chúng ta đã nhìn thấy sự đồng lòng và quyết tâm như đã từng thấy trong lịch sử. Thống nhất, một lần nữa lại đem về điều vô giá nữa cho nhân dân: sự bình yên, an toàn trong lúc dịch bệnh Covid-19 gần như bủa vây thế giới mấy tháng vừa qua. Nhờ thống nhất nhận thức với hành động, quyết sách với nguồn lực, lợi ích công với lợi ích tư trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 vừa qua mà Việt Nam không lâm cảnh phải tổn thất sinh mạng con người trước nguy cơ khó lường của dịch bệnh.
Hãy để những chiêm nghiệm về sự thống nhất vô giá mà đất nước và nhân dân có được sau ngày lịch sử 30.4.1975 trở thành một cảm hứng đầy sức mạnh thúc đẩy tinh thần thống nhất dân tộc trong đối mặt với bất kỳ khó khăn nào, kể cả đối mặt với cuộc chiến cam go chống dịch Covid-19 được dự báo là vẫn còn tiếp diễn khó lường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.