Tài xế phải 'xử' đám tiệc

Ngày 10.1, Công an Biên Hòa (Đồng Nai) đã đưa anh Đ.N.T, tài xế taxi về trụ sở để điều tra. T. là người lái chiếc taxi 4 chỗ đi qua trước đường hẻm nhà ông L.S.K khi nhà này dựng rạp đám giỗ ra đường.

Ngày 10.1, Công an Biên Hòa (Đồng Nai) đã đưa anh Đ.N.T, tài xế taxi về trụ sở để điều tra. T. là người lái chiếc taxi 4 chỗ đi qua trước đường hẻm nhà ông L.S.K khi nhà này dựng rạp đám giỗ ra đường.

T. yêu cầu các bàn tiệc né sang một bên nhường đường nhưng các vị khách không chịu, bảo phải đi sang đường khác. Không đồng ý, T. cho xe đâm thẳng khiến các vị khách chạy tán loạn; sau đó, T. còn dùng dao đâm một người bị thương vào bàn tay. Hành vi của T. đang được cơ quan công an xem xét có đủ yếu tố để cấu thành tội danh cố ý gây thương tích hay không. Thế nhưng ở mặt khác, cũng cần phải lên tiếng phê phán những người chiếm lòng đường làm nơi tổ chức đám tiệc - nghĩa là cố ý gây cản trở giao thông công cộng.
Lòng đường và cả hai bên lề là không gian chung, chỉ dành cho người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông. Thế nhưng, nhiều người cũng có thói quen tai hại là chiếm luôn lòng lề đường để dựng rạp, bày bàn ghế tổ chức đám tiệc. Họ tự cho rằng đám tiệc chỉ diễn ra trong một buổi hay một ngày hoặc “một đời chỉ có một lần” cho nên chiếm dụng lòng lề đường một thời gian ngắn cũng chẳng làm phiền ai. Chuyện đáng lẽ diễn ra trong nhà, trong sân của mình lại được đem ra làm ngay giữa đường, buộc những người lưu thông qua những đoạn đường ấy gặp khó khăn, có khi còn xảy ra xích mích thì quả thật là đáng tiếc.
Cuộc sống càng ngày càng phát triển, lượng xe cộ và con người tham gia giao thông càng ngày càng đông khiến nhiều nơi diễn ra nạn kẹt xe, tắc đường cục bộ. Nhiệm vụ của mọi người là cố gắng giữ gìn, tạo điều kiện cho đường thông, hè thoáng và không được làm bất kỳ việc gì gây cản trở giao thông công cộng.
UBND TP.HCM đã có công văn kêu gọi nhân dân không được tổ chức đám tiệc lấn chiếm lòng, lề đường để đảm bảo trật tự giao thông. Thế nhưng, trong những khu phố ít xe cộ qua lại, nhiều hộ gia đình vẫn còn giữ thói quen dựng rạp làm đám cưới, đám giỗ hay tổ chức tất niên, sinh nhật. Nhiệm vụ xử lý các vi phạm ấy thuộc các ủy ban và công an phường, xã.
Chuyện đáng tiếc xảy ra ở P.Trảng Dài (Biên Hòa) là một bài học cho mọi người về lấn chiếm lòng đường hẻm để làm đám tiệc. Lái xe T. có lỗi nhưng ông K. chủ hộ tổ chức đám giỗ cũng phải nhìn thấy phần lỗi của mình. Điều mà mọi người dễ nhận ra nhất là đưa đám tiệc ra đường, ra hẻm hoàn toàn không phù hợp với nếp sống văn minh, dễ gây ra ách tắc giao thông và có thể xảy ra chuyện mất vui.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.