Một yêu cầu hợp lòng dân

Hà Tùng Sơn
Hà Tùng Sơn
14/12/2020 04:41 GMT+7

Trước những bất cập và lộn xộn gây khó khăn cho hành khách do sự phân chia lại các loại làn xe trong sân bay Tân Sơn Nhất của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, mới đây Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có văn bản yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TSN) điều chỉnh phương án phân làn xe trước ga quốc nội .

Theo đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP đề nghị khẩn trương có kế hoạch bố trí, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho xe ra vào đón, trả khách bên trong ga quốc nội. Trước mắt, cần khẩn trương bố trí một ô đỗ xe buýt tại làn B - ga quốc nội nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giảm dần nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông. Đây là một chỉ đạo kịp thời và cũng là một yêu cầu hợp lòng dân của Sở GTVT TP đối với những người quản lý và điều hành sân bay TSN.
Người dân TP.HCM vẫn chưa quên trước đây, tại sân bay này đã từng có 5 tuyến xe buýt phục vụ nhu cầu di chuyển đa dạng của hành khách với lộ trình từ sân bay TSN đi các nơi trọng điểm trong TP và ngược lại. Thời đó cũng chưa xa, tại sân bay TSN hành khách đến và đi rất dễ dàng tìm thấy bảng chỉ dẫn về vị trí đón xe buýt ở cột số 4 đối diện ga đến quốc nội và cột số 12 đối diện ga đến quốc tế với 5 tuyến xe buýt với thời gian và lộ trình rất hợp lý.
Đang hay và đang yên đang lành như thế, vào một ngày "xấu trời", bỗng dưng hàng vạn hành khách đi và đến sân bay TSN thấy biến mất một lúc cả 5 tuyến xe buýt trên mà không có một lời thông báo từ nhà chức trách. Người dân hụt hẫng, thiệt thòi đủ thứ mà không biết kêu ai.
Bây giờ thì chỉ mong những người quản lý Cảng hàng không quốc tế TSN sớm thực hiện yêu cầu của Sở GTVT TP và tiến tới cùng phối hợp để trả lại 5 tuyến buýt đã từng có cho người dân có thêm nhiều lựa chọn thuận tiện và phù hợp.
Mọi sự cải tiến nếu có, phải tạo ra sự tiện lợi cho hành khách và phải ưu việt hơn giải pháp cũ. Đó là tiêu chí tiên quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.