Ly cà phê hòa bình

28/02/2019 04:58 GMT+7

Cà phê Giảng ở Hà Nội là quán cà phê độc đáo nhất, vì ở đây có món cà phê trứng với tuổi đời đã 70 năm.

Cụ Giảng, người sáng chế ra món cà phê độc đáo này vốn là đầu bếp của khách sạn Metropole. Trong thời Hà Nội thiếu sữa, cụ đã có sáng kiến dùng lòng đỏ trứng gà thay sữa, và món cà phê trứng được pha chế theo công thức gia truyền.
Người viết đã được uống món cà phê trứng này, nó có vị lạ hơn cappuccino nhiều, mà cũng thơm ngon hơn. Nó đúng là một đặc sản của Hà Nội, do người Hà Nội sáng chế ra.
Vậy là tại Trung tâm báo chí quốc tế trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có 3.000 ly cà phê trứng được phục vụ miễn phí cho các nhà báo quốc tế, cùng lúc mỗi ngày nhà hàng cà phê Giảng sẽ phục vụ 1.000 ly cà phê trứng, được chế biến tại chỗ.
Tôi nghĩ đây là một trong những cách quảng bá ẩm thực VN thú vị nhất, và sẽ được chào đón nồng nhiệt nhất bởi gần 3.000 nhà báo quốc tế tới Hà Nội đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Thưởng thức ly cà phê trứng độc đáo nóng hổi, các nhà báo sẽ biết thêm về món đồ uống đặc biệt này của VN, và hy vọng cả thế giới sẽ biết về món đồ uống made in Vietnam có một không hai.
Món cà phê trứng thơm dịu dàng, với lớp trứng xốp nhẹ nhàng bồng bềnh trên bề mặt ly cà phê, sẽ khiến các nhà báo quốc tế thú vị hơn với tình cảm vừa chân thành vừa ngay lành và phong cách ứng xử nhẹ nhàng lịch lãm của người VN trong một dịp hội ngộ quốc tế tuyệt vời như thế này.
Thật là duyên hội ngộ. Ngót 3.000 nhà báo quốc tế đến VN cùng một lúc, họ tác nghiệp say sưa trước một sự kiện quốc tế thu hút toàn thế giới, hỏi còn cơ hội nào tốt hơn cho VN để giới thiệu những gì là thú vị nhất của mình trong lĩnh vực ẩm thực?
Cùng với cà phê trứng, tại Trung tâm báo chí quốc tế còn có đủ các món ăn nổi tiếng thế giới của VN như phở, bún chả, bún thang, các loại bánh... Đúng là một lễ hội của ẩm thực Việt trong không khí náo nức đầu xuân. Với ẩm thực thì đúng là phải khoe, phải quảng bá mạnh mẽ người ta mới biết. VN chúng ta có thế mạnh đặc biệt về lĩnh vực này, vậy thì đây chính là một cơ hội bằng vàng để khoe ẩm thực Việt ra khắp thế giới, thông qua các nhà báo quốc tế, thông qua các kênh truyền thông đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.
Những ai được uống một tách cà phê trứng, được ăn một tô phở hay bún thang “truyền thống” trong dịp này tại Trung tâm báo chí quốc tế, hẳn sẽ nhớ rất lâu với nhiều tình cảm nồng ấm về đất nước và con người VN.
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều góp phần mang lại hòa bình cho thế giới.
Hòa bình, cũng có nghĩa là được ngồi ung dung thưởng thức một tách cà phê trứng ngay giữa thủ đô Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.