Lời tri ân

03/01/2021 05:57 GMT+7

Ngày 3.1.1986, Báo Thanh Niên phát hành số đầu tiên, chính thức góp phần vào sự nghiệp báo chí Cách mạng nước nhà.

35 năm hoạt động của Báo gắn liền và phục vụ cho công cuộc Đổi mới, cho sự phát triển không ngừng của đất nước trong cơ hội đan xen cùng thách thức.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và sự chỉ đạo toàn diện của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN VN trong nhiệm vụ công tác nội dung, kinh tế báo chí và các hoạt động sau mặt báo, qua từng chặng hành trình, Thanh Niên từng bước được hệ thống chính trị tin cậy, dư luận xã hội đánh giá cao; định hướng và đáp ứng nhu cầu thông tin kịp thời , hữu ích của bạn đọc, trong đó có các tầng lớp thanh thiếu niên. Sự lan tỏa của những chương trình hoạt động sau mặt báo càng thể hiện tính năng động của một tờ báo trẻ; trẻ trong chính tên gọi, trẻ trong tháng năm góp mặt cùng làng báo; trẻ trong nhận thức và tác nghiệp, góp phần vun đắp cái đẹp - điều tốt và bài trừ cái xấu - điều sai.
Tâm niệm của Báo Thanh Niên chính là khẳng định lòng trung thành với lợi ích cao nhất của đất nước, của dân tộc, của sự nghiệp Cách mạng, vì sự tiến bộ vươn lên của thế hệ trẻ; người làm báo không đứng trên hay đứng ngoài mà đứng trong dòng chảy thời sự bằng sự trung thực, khách quan, chia sẻ, trách nhiệm.
Các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Thanh Niên trong 35 năm qua đã thắp lửa, giữ lửa và canh lửa nhiệt huyết sao cho bút không tà, nghề không đục, cho chữ tâm luôn đọng lại trong mỗi sản phẩm báo chí bằng trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân. Sự tin cậy, yêu mến mà bạn đọc dành cho tờ báo luôn tạo động lực mạnh mẽ để chúng tôi tiếp tục khẳng định trước đòi hỏi của yêu cầu phát triển ngày một cao hơn. Dẫu trong từng nơi, từng lúc, do thiếu bản lĩnh, do chủ quan, cảm tính nên người làm Báo Thanh Niên đã va vấp vào một số sai sót, khuyết điểm nhưng chúng tôi luôn cầu thị mà rút ra bài học kinh nghiệm sâu sắc trong sự bao dung của bạn đọc.
Đúc kết của người xưa, khi qua độ tuổi “tam thập nhi lập” phải nên miệt mài chí vững, nhân nghĩa tỏ tường, chín chắn sự nghiệp. Để có được thành quả suốt 35 năm qua, bên cạnh sự nỗ lực và nhiệt huyết của toàn đội ngũ Thanh Niên chính là sự ân cần động viên, hỗ trợ nhiều mặt của các thế hệ lãnh đạo các cơ quan trung ương và địa phương, các thế hệ cán bộ Đoàn, Hội LHTN, của đội ngũ cộng tác viên, của cộng đồng doanh nghiệp, những người bạn đồng hành cùng các tầng lớp bạn đọc gần xa.
Năm 2020, trong bối cảnh chung đất nước đồng lòng vượt khó để đạt được những thành quả kinh tế - xã hội nức lòng và vượt trội, Báo Thanh Niên lại may mắn được tiếp thu nguồn năng lượng tích cực ấy để xây dựng chiến lược phát triển tờ báo trong thời gian tới. Đó là việc làm tốt nhiệm vụ chính trị do Đảng, Nhà nước, Trung ương Đoàn giao cho, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo bạn đọc. Đó là việc không ngừng sáng tạo, cải tiến chất lượng nội dung và hình thức các kênh truyền thông; đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ làm báo hiện đại với nhiều cách thức tiếp cận và tương tác bạn đọc sâu rộng hơn. Đồng thời là việc nỗ lực đảm bảo hiệu quả kinh tế báo chí; chăm sóc chính sách thỏa đáng gắn với đào tạo, bồi dưỡng về chính trị và năng lực nghề cho đội ngũ hơn 420 người. Đó là việc tiếp tục lan tỏa giá trị nhân văn qua những chương trình phục vụ cho cộng đồng, hỗ trợ cho người trẻ…
Hơn lúc nào hết, lại một dịp để tập thể người làm Báo Thanh Niên gửi lời trân trọng tri ân đối với mọi sự định hướng, động viên, giúp đỡ và chia sẻ. Đồng thời là việc tỏ bày tâm nguyện sẽ ngày càng xứng đáng hơn nữa với kỳ vọng, niềm tin và sự quý mến mà Thanh Niên đã đón nhận được lâu nay...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.