Kính chào ông Thần Tài !

Hôm nay, mùng Mười tháng giêng (sơ thập, chính nguyệt) năm Bính Thân tức ngày 17.2.2016, là ngày vía ông Thần Tài. Trong niềm tin dân gian, ông Thần Tài được cụ thể hóa thành một bức tượng có khuôn mặt vui tươi, nụ cười rộng mở.

Hôm nay, mùng Mười tháng giêng (sơ thập, chính nguyệt) năm Bính Thân tức ngày 17.2.2016, là ngày vía ông Thần Tài. Trong niềm tin dân gian, ông Thần Tài được cụ thể hóa thành một bức tượng có khuôn mặt vui tươi, nụ cười rộng mở.

Ông mặc một chiếc áo để phanh ngực và bụng; cổ đeo tràng hạt có chữ Phúc; tay trái cầm một thỏi vàng khắc chữ Tài; tay phải cầm một chiếc quạt ghi bốn chữ Tiếp tài tấn bảo (Nhận tiền thêm điều tốt đẹp).
Chữ Tài có nghĩa là tiền bạc, của cải - khái niệm tượng trưng cho sự đầy đủ, khá giả, giàu sang. Ước mơ phát tài chính đáng thông qua các hoạt động sản xuất, kinh doanh, lao động chân tay, phát triển khả năng sáng tạo ra cái mới, phục vụ nhân dân là ước mơ mang đậm tính nhân văn, nhân bản. Trong ngày xuân mới, người giàu và người khá giả thường lì xì cho người nghèo; người lớn thường lì xì cho trẻ em để cùng nhau phát tài. Việc sẻ chia, đùm bọc như vậy là việc làm hết sức nhân hậu.
Trước và trong ngày vía Thần Tài, bà con ta thường có thông lệ đi mua một ít vàng hay ngoại tệ đem về nhà, thể hiện lòng mong ước phát tài phát lợi. Dù giá vàng thế giới có khi lên xuống hay tỷ giá ngoại tệ có thay đổi nhưng hoạt động mua bán ấy vẫn nói lên được điều giản dị là mong ước gia đình có thêm chút của cải. Khéo tiết kiệm, khéo để dành luôn luôn là hành động khôn ngoan, sáng suốt nhất; cần được phát huy.
Sau một cái tết no đủ và ấm áp tình người, cả nước đang ra sức lao động sản xuất. Trên những bến cảng, hàng hóa xuất đi và nhập về rộn ràng, báo hiệu cho một năm giao thương thắng lợi. Các ngân hàng đã đồng loạt mở cửa hoạt động, thị trường chứng khoán thêm nhiều điểm xanh báo hiệu cho một năm kinh doanh tài chính khả quan. Những công trình xây dựng trọng điểm quốc gia đã hoạt động nhịp nhàng, truyền tín hiệu lạc quan về giao thông vận tải.
Trong sản xuất nông nghiệp, nhiều tỉnh miền Tây Nam bộ đang đối phó với sự xâm thực của nước mặn vào vụ lúa đông - xuân, nhiều tỉnh miền Trung đang đối phó với nạn thiếu nước. Hoạt động nào cũng nhằm giảm nhẹ thiệt hại, bảo vệ tài sản của nhân dân. Ở mặt tích cực, trái cây VN đã đi vào những thị trường “khó tính” nhất; xoài cát chu, thanh long, nhãn, trái vải đã có mặt trong các siêu thị ở Mỹ, Singapore, Nhật Bản, khối EU, Malaysia... Tôm và cá da trơn VN đã từ lâu có trong mâm cơm của người Mỹ, người Nhật, người châu Âu, người Nga... Hoạt động nào cũng nhằm tạo điều kiện cho người nông dân phát tài.
Kính chào ông Thần Tài, chúng ta cùng ước mong mọi người VN làm việc hăng say và phát tài đều khắp; mọi hoạt động xã hội đều tăng thêm lợi nhuận; đem lại đời sống ấm no, hạnh phúc, đầy đủ cho mọi thành phần. Hãy cứ lao động trong khả năng của mình thì sự phát tài, tấn lợi sẽ đến. Thỉnh thoảng, bà con cũng nên mua vài tờ xổ số kiến thiết góp phần xây dựng đất nước và “Thần Tài chẳng vị riêng ai/Cứ mua vé số, Thần Tài tới thăm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.