Kính chào chủ tịch phường!

Phường là đơn vị hành chính cơ sở gần gũi nhất với nhân dân của thị xã hay quận.

Đáng lẽ với vị thế ấy, ông (bà) chủ tịch phường phải là người lãnh đạo cơ sở gần gũi nhất, đến với nhân dân trong phường nhiều nhất, được nhân dân trong phường biết đến nhiều nhất. Vậy nhưng trong thực tế, nhiều người dân không biết chủ tịch phường mình là ai!
Kính chào chủ tịch phường! Ông (bà) ở đâu khi người dân chiếm đường làm chợ tự phát, tạo ra những cảnh nhếch nhác, mất trật tự, mất văn hóa thế này? Cả 100 chợ tự phát tại TP.HCM gây ra cản trở giao thông trầm trọng. Tình trạng bất công bày ra trước mắt hằng ngày khi những người lấn chiếm không đóng thuế mà vẫn được thu lợi nhờ buôn bán trong khi những tiểu thương đóng thuế đầy đủ, ngồi trong chỗ buôn bán chính quy lại bị giật mất khách hàng, giảm nguồn thu nhập.
Kính chào chủ tịch phường! Ông (bà) làm gì trước cảnh những lợi ích chính đáng của nhân dân, của xã hội bị xâm phạm bởi một số ít người coi thường các quy định pháp luật? Tình hình câu cá, đánh bắt cá vẫn diễn ra hằng ngày ven hai bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dù báo đài đã kêu gọi lắm lần và các phường cũng đã “vào cuộc” mấy phen. Một chuyện nho nhỏ như vậy mà phường không giải quyết được thì làm sao dân tin vào những chuyện lớn hơn?
Kính chào chủ tịch phường! Ông (bà) đi sâu đi sát nhân dân thế nào mà trong phường ta vẫn còn những lò mổ heo lậu dơ bẩn, những nơi “chế biến” thịt heo nái thành thịt bò, những hộ kinh doanh heo chết heo bệnh, những cơ sở ủ măng bằng chất vàng ô, những hộ sản xuất mỹ phẩm giả bằng hóa chất độc hại? Việc kiểm tra, xử lý những loại hàng dơ, hàng gian, hàng giả này đã được khoán trắng cho quản lý thị trường, cảnh sát kinh tế, kiểm dịch động vật. Kẻ vi phạm là công dân ngụ trong phường, hành vi vi phạm xảy ra trong phường, lẽ nào chủ tịch phường không có một chút trách nhiệm nào?
Kính chào chủ tịch phường! Phường của ông (bà) có công ty xả chất thải độc hại trực tiếp ra kênh rạch, có đống rác bốc mùi hôi thối quanh năm, có hộ gia công thuộc da “gửi hương cho gió” ra nhiều khu phố… Nhân dân qua đó ai cũng bịt mũi lắc đầu, ruồi nhặng bay vào đầy mâm cơm các hộ, muỗi mòng vo ve suốt ngày đến nỗi hộ nào cũng phải đóng cửa lưới và dùng thuốc xịt. Ông (bà) đã làm gì để giúp dân cải thiện môi trường, điều kiện vệ sinh ăn ở cho cuộc sống nhân dân tốt lên?
Kính chào chủ tịch phường! Phường nào phường nấy cũng có thể treo những tấm biển “khu phố văn hóa” lộng lẫy nhưng đi sâu vào trong các hẻm, chỗ này còn chích ma túy vứt kim tiêm đầy vệ đường, chỗ kia còn bán ma túy cho dân chơi, chỗ nọ còn nhà nghỉ chứa mại dâm, hộ ấy còn tổ chức ghi đề, đánh bạc. Ông (bà) đã chỉ đạo các đơn vị thuộc phường xử lý các tệ nạn đó như thế nào hay cũng “ưu tiên” giành việc xử lý đó cho các lực lượng cảnh sát của quận, thị xã và thành phố?
Vị tư lệnh trong địa bàn một phường là chủ tịch phường. Một chủ tịch phường cứng rắn, chịu khó quan tâm, ra lệnh cho các đơn vị trực thuộc giải quyết dứt điểm các biểu hiện sai trái ấy thì phường sẽ trật tự, văn minh, sạch đẹp. Mà phường trật tự, văn minh, sạch đẹp thì mới có được thị xã, quận và thành phố đáng sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.