Không chỉ có trong phim quảng cáo

29/12/2019 06:00 GMT+7

Mất toàn bộ giấy tờ tùy thân và tiền bạc khi đi du lịch ở nước ngoài là một rắc rối mà chẳng ai muốn nghĩ đến, vì chỉ mới nghĩ đến thôi đã phát hoảng.

Chắc chắn sẽ là hàng loạt rắc rối, và những trải nghiệm tệ hại vì bỗng dưng trở thành những kẻ “tay trắng” nơi đất khách quê người. Nhưng một gia đình 4 người du khách Nhật mới đây lâm tình cảnh này ở Phú Quốc lại may mắn nhận được sự giúp đỡ rất chân tình của người dân địa phương.
Một chủ doanh nghiệp ở Phú Quốc đã giúp đỡ gia đình du khách Nhật kém may mắn này toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại, tham quan trong thời gian lưu trú tại đảo ngọc Phú Quốc. Còn nhiều người dân thì tích cực tham gia hỗ trợ tìm kiếm lại giấy tờ đã mất của gia đình du khách.
Câu chuyện thật này mới xảy ra ở Phú Quốc những ngày vừa qua được Thanh Niên Online kể lại, khiến nhiều người liên tưởng đến một câu chuyện tương tự từng được biết trong clip
Tôi ghét Thái Lan được làm từ năm 2015 và đăng trên YouTube vốn để quảng bá du lịch do một công ty quảng cáo đa quốc gia thực hiện với tổng cục du lịch nước này đứng sau.
Câu chuyện kể về một du khách Tây tên James bị mất túi xách ở Thái Lan nên tỏ ra ghét đất nước này, nhưng sau đó lại nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ người dân địa phương và qua đó anh trở nên yêu Thái Lan như quê hương thứ hai của mình. Tiêu đề clip quảng bá du lịch khá lạ thường này là Tôi ghét Thái Lan, nhưng cốt truyện của nó thì giúp chuyển tải thông điệp ngược lại.
Thật ra thì liên tưởng để suy ngẫm vậy thôi, chứ đặt một câu chuyện xảy ra trong thực tế bên cạnh một câu chuyện hư cấu theo kịch bản quảng bá du lịch thì quả là khập khiễng. Nhưng cái liên tưởng khập khiễng ấy dù sao cũng đem về những cảm xúc rất vui, rất ấm áp về tấm lòng, về nghĩa cử tốt đẹp mà những người dân Phú Quốc đã dành cho gia đình du khách Nhật bị mất giấy tờ nói trên. Chắc sẽ chẳng cần dựng một clip quảng bá du lịch nào cho Việt Nam, cho Phú Quốc để “ăn theo” cốt truyện thật trăm phần trăm vừa kể đâu. Vì một câu chuyện tốt đẹp tự nó không cần đến một kịch bản quay dựng nào cả cũng có thể lan truyền sâu rộng.
Những câu chuyện tốt đẹp như thế thật ra chẳng thiếu trên quê hương Việt Nam mình, nếu cứ thật tâm quan sát, ghi nhận, giới thiệu, cổ súy. Đừng vội để những chuyện xấu xí ngoài mong đợi làm che khuất vẻ đẹp lấp lánh của những tấm lòng, của nghĩa cử thiện lành. Giá trị điểm đến du lịch Việt Nam không chỉ được gầy dựng nên từ vẻ đẹp quyến rũ mê hồn của những cảnh sắc kỳ quan như Hạ Long, như Phong Nha - Kẻ Bàng, như Phú Quốc, Côn Đảo… từ những di sản văn hóa lịch sử độc đáo ngàn năm để lại, mà còn được gầy dựng từ phông văn hóa đậm giá trị nhân văn của con người Việt.
Đất lành thì chim đậu, còn con người thiện lành thì quê hương họ chắc chắn sẽ là điểm đến được lựa chọn trong lòng du khách bạn bè quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.