Giá trị thương hiệu

Quang Tuyến
Quang Tuyến
29/01/2019 05:00 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên sau thành công vang dội của đội tuyển bóng đá VN tại AFF Cup, nhất là màn trình diễn ấn tượng tại vòng chung kết Asian Cup vừa rồi, một số tuyển thủ đã trở thành tâm điểm chuyển nhượng của nhiều CLB.

Nếu ở thị trường trong nước, đội trưởng Quế Ngọc Hải chọn bến đỗ là đội mới lên hạng nhưng nhiều tham vọng Viettel với giá 9 tỉ đồng, được coi là xứng đáng với những gì cầu thủ người Nghệ An này đã cống hiến, thì ồn ào và gây hiệu ứng tốt nhất vẫn là trường hợp thủ môn Đặng Văn Lâm khi cập bến Muangthong United (Thái Lan) với mức lương 10.000 USD/tháng và có giá phá hợp đồng (còn 1 năm) với Hải Phòng lên đến 11 tỉ đồng.
Tất cả những trường hợp này chỉ để nói rằng việc tăng giá trị của các tuyển thủ VN, kể cả giá trị chuyển nhượng quốc tế một cách vùn vụt vào lúc này là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bởi những gì các tuyển thủ VN đã làm được trong năm 2018 đã giúp họ không chỉ có chỗ đứng trong lòng người xem mà còn tạo dựng thương hiệu một cách mạnh mẽ. Thương hiệu đó bắt nguồn từ sự tận hiến của một tập thể đầy nhiệt huyết và khát vọng dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, họ đã từng bước đánh thức lòng tự hào dân tộc và khôi phục lại niềm tin với bóng đá nước nhà một cách hoàn hảo nhất.
Đã có nhiều tranh luận, thậm chí ý kiến đặt ra với lãnh đạo một số CLB nên tạo cơ hội cho các tuyển thủ giỏi mà CLB đang quản lý được chơi ở một môi trường chuyên nghiệp và có những điều kiện phát triển tốt hơn. Trường hợp của Quang Hải, Công Phượng và Đoàn Văn Hậu là 3 cái tên mà rất nhiều CLB ở châu Á đang thèm muốn. Quang Hải từng được 2 đội bóng nhà nghề của Malaysia và Thái Lan định giá đến 90 tỉ đồng. Công Phượng cũng từng được một CLB Thái Lan đưa giá chào mới gần 70 tỉ đồng còn Đoàn Văn Hậu được một đội của Qatar ngỏ ý với mức không dưới 50 tỉ đồng.
Nếu những tên tuổi này được tạo cơ hội ra chơi ở nước ngoài thì chắc chắn bóng đá VN sẽ càng có lợi vì kinh nghiệm trận mạc của họ sẽ dày hơn, bản lĩnh thi đấu sẽ mạnh hơn, chất lượng chuyên môn cứng cáp hơn và tâm lý cũng vững vàng hơn. Ngoài ra, họ cũng sẽ yên tâm phát triển hơn nữa thương hiệu của mình một khi đảm bảo tốt thu nhập và cuộc sống đời thường.
Rõ ràng hiệu ứng thành công tại Asian Cup đang mang đến giá trị lớn cho cầu thủ Việt giúp thương hiệu của họ nhanh chóng định hình. Không chỉ giá trị chuyển nhượng cao mà các tuyển thủ giờ đây đều “mát tay”. Từ đóng quảng cáo, làm đại sứ thương hiệu cho đến bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội cá nhân.
Và họ cần phải chứng minh hơn nữa trên sân cỏ và cả trong cuộc sống để khẳng định giá trị thương hiệu. Bởi điều đó là yếu tố cốt lõi cho sự nghiệp, cho những nguồn thu tăng thêm mạnh mẽ, thúc đẩy sự nâng tầm nghề nghiệp để sớm cùng đội tuyển VN chinh phục giấc mơ World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.