Dám ước mơ

25/01/2018 05:19 GMT+7

Chiến thắng lịch sử của U.23 VN trước Qatar khiến chúng ta nhận ra câu nói “không gì là không thể” hoàn toàn đúng. Không bao giờ có giới hạn của những giấc mơ cho dù có lúc nhiều người hoài nghi.

Chiến thắng lịch sử của U.23 VN trước Qatar khiến chúng ta nhận ra câu nói “không gì là không thể” hoàn toàn đúng. Không bao giờ có giới hạn của những giấc mơ cho dù có lúc nhiều người hoài nghi.
Cách đây hơn 10 năm, nhiều tờ báo đã đặt câu hỏi: “Bao giờ bóng đá VN được vào World Cup?”. Năm 2016, đội tuyển futsal VN đã trả lời, và sau đó là U.19 VN, các chàng trai dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã anh dũng tiến vào World Cup U.20.
Mới cách đây vài tháng thôi, khi đội tuyển VN thất bại ở SEA Games, chúng ta vẫn loay hoay một câu hỏi: “Bao giờ bóng đá VN qua được người Thái?”. Cơn khát huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games đã khiến nhiều người khóc, những giọt nước mắt đau đớn, bất lực, trên khán đài ở Malaysia và sau màn hình, khi tiếng còi của trọng tài cất lên.
Thế nhưng, những cầu thủ của chúng ta không từ bỏ giấc mơ, họ vẫn hướng về phía trước với một cái đầu tỉnh táo và trái tim nhiệt thành. Tiến thẳng vào chung kết U.23 châu Á sau hàng loạt chiến thắng thuyết phục, vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ trong châu lục, VN đã là nhà vô địch trong trái tim của hàng triệu người hâm mộ.
Trong một lần chia sẻ về câu chuyện đời mình khi tham gia chương trình Thương vụ bạc tỉ - Shark Tank, “soái ca” khởi nghiệp Lê Đăng Khoa, 35 tuổi, đang đầu tư kinh doanh ở 13 công ty, chia sẻ: “Tôi từng nói với người bạn của mình, tôi ước mơ trở thành tỉ phú. Bạn tôi cười và bảo, bớt viển vông đi. Nhưng tôi không ngừng cố gắng, tôi thần tượng Bill Gates và phấn đấu mỗi ngày, mỗi giờ để có thể làm được như thần tượng của mình”. Mỗi ngày Khoa làm việc 12 tiếng, anh đọc 2 cuốn sách một tháng. Từ một chàng trai có tuổi thơ nghèo khó, du học tại Mỹ phải tiết kiệm lắm mới dám uống một ly cà phê sữa đá, nay anh đang là CEO của nhiều công ty thuộc nhiều lĩnh vực, từ nông nghiệp tới du lịch, bất động sản…
Hành trình của Lê Đăng Khoa cũng là của hàng ngàn bạn trẻ đang khởi nghiệp hôm nay. Câu chuyện dám ước mơ của Khoa, của những nhà khởi nghiệp trẻ, có những điểm chung với con đường đã đi qua của đội tuyển U.23 VN.
Đã có lúc người hâm mộ hoài nghi, quay lưng, nhưng với niềm tin bất diệt và sự cố gắng không ngừng nghỉ, các chàng trai vẫn lặng thầm cống hiến. Đoàn quân của ông Park Hang-seo vinh quang bước vào trận chung kết trong mơ tại vòng chung kết U.23 châu Á, điều mà những người giàu tưởng tượng nhất cũng không dám nghĩ tới.
Kỳ tích của U.23 VN càng khiến người trẻ có thêm động lực để tin rằng: Không bao giờ có biên giới của những giấc mơ. Muốn thành công phải có giấc mơ lớn nhưng hãy hành động, từng giờ, từng phút rồi sẽ đến lúc giấc mơ đó thành sự thật!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.