Chàng trai 9X và hành trình đi bộ từ TP.HCM đến Đà Lạt gây 'bão mạng'

14/11/2020 14:29 GMT+7

Không chọn đi xe máy hay xe khách, Cao Duy Thiên Thắng (22 tuổi, làm nghề cắt tóc) đã đi bộ từ TP.HCM đến Đà Lạt để trải nghiệm.

Đoạn đường mà Thiên Thắng đi bộ từ TP.HCM - Đà Lạt dài 300 km, hình thức du lịch này cũng được Thắng ghi lại và chia sẻ trên trang cá nhân đã gây “bão mạng”

Nói là làm

Thấy nhiều người đi du lịch lên Đà Lạt bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe khách..., Thiên Thắng nảy ra ý tưởng đi bộ. Bắt đầu cho cuộc hành trình của mình, Thiên Thắng đã chuẩn bị khởi hành lúc 22 giờ đêm 4.11 và sau 6 ngày đi bộ, Thắng đã đến Đà Lạt lúc 4 giờ 30 chiều 10.11.
Chia sẻ về khó khăn trong quá trình đi bộ, Thiên Thắng cho hay khó khăn nhất là thời tiết mưa gió thất thường. Khi đi, quan trọng nhất là sự an toàn của bản thân, giữ gìn sức khỏe tốt. Vì thế chàng trai này thường đi bộ từ sáng đến chiều, tối đến, anh sẽ dừng chân tại nhà nghỉ, nghỉ ngơi sau một ngày đi bộ, để hôm sau tiếp tục hành trình”.
Dòng chia sẻ về hành trình của bản thân do Cao Duy Thiên Thắng chia sẻ trên trang facebook của mình. ẢNH: Chụp màn hình

Dòng chia sẻ về hành trình của bản thân do Cao Duy Thiên Thắng chia sẻ trên Facebook của mình

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Chia sẻ với chúng tôi, Thiên Thắng bồi hồi cho biết anh đã được trải nghiệm nhiều điều mà chỉ khi đi mới có được. Từ cảnh đẹp, đến sự chân thành của người dân mà anh gặp..., tất cả đã giúp anh có thêm động lực đi tiếp.
Thiên Thắng bày tỏ: “Khi mình đi hết đèo Prenn mình mừng muốn khóc, cảm xúc lúc đó không tả nổi, mình cảm thấy vui lắm. Qua cuộc hành trình này, mình thấy quá hạnh phúc”.

"Kiên trì, quyết đoán rồi bạn sẽ đến được nơi mình muốn"

Còn trẻ hãy cứ đi vì nó sẽ giúp bạn thêm yêu cuộc sống, là thông điệp mà chàng phượt thủ Cao Duy Thiên Thắng gửi đến những người trẻ mê du lịch và đặc biệt là đi bộ. Thiên Thắng tâm sự: “Hãy làm những gì bạn thích, và xem đó là hành trình đáng giá của tuổi trẻ vì sau này nếu muốn làm lại sẽ khó thực hiện. Hãy kiên trì và quyết đoán rồi các bạn cũng sẽ đến được nơi mình mong muốn”.
Thiên Thắng (phải) chụp ảnh cùng bạn mình tại Đà Lạt. ẢNH: NVCC

Thiên Thắng (phải) chụp ảnh cùng bạn mình tại Đà Lạt

ẢNH: NVCC

Khi nhìn thấy hành trình của Thiên Thắng, Nguyễn Ngọc Thanh Tùng (sinh viên năm 3 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cảm thấy như được tiếp thêm động lực thực hiện ước mơ. Tùng nói: “Sau hành trình của anh Thắng, mình cảm thấy khâm phục và lấy đó làm động lực để cố gắng sống hết mình với tuổi trẻ”.
Tương tự Thanh Tùng, Phạm Thanh Nhàn (sinh viên năm 3 Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM) cho biết: “Mình thì thấy hành trình đi bộ của anh Thắng đúng tinh thần của tuổi trẻ. Đây là một trong những điều mà giới trẻ cần học để không nản chí trước khó khăn”.

Để du lịch một mình an toàn

Tương tự như Thiên Thắng, Nguyễn Trung Kiên (28 tuổi, ở Bình Dương) đã du lịch một mình hơn 40 tỉnh thành trong cả nước, cho hay: “Để du lịch an toàn cần chuẩn bị thật kỹ các kỹ năng để tự bảo vệ mình như lưu ý thời gian di chuyển, chuẩn bị kỹ về chi phí trong quá trình đi...”.
Còn với Võ Nhật Trường (25 tuổi) đã đi du lịch ở nhiều tỉnh thành, chia sẻ để du lịch một mình an toàn thì theo mình cần phải tìm hiểu các cung đường mình sắp đi bằng cách hỏi bạn bè có kinh nghiệm đi trước với các cung đường giống hoặc tương tự.