Chàng trai 9X thiết kế thời trang và 4 năm đón tết tại Úc

23/01/2017 10:05 GMT+7

'Mình luôn tâm niệm rằng, phải chọn một nghề mà mỗi ngày khi thức dậy, mình làm việc bằng niềm say mê, không có cảm giác đấu tranh để sinh tồn', Bảo chia sẻ.

Chàng trai sinh năm 1994 Nguyễn Quốc Bảo hay còn gọi là Chad Nguyễn được mọi người biết đến là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên có bộ sưu tập được giới thiệu tại tuần lễ thời trang danh giá "Sydney Fashion Week 2016".
Đi để tạo thương hiệu riêng
Năm lớp 10, Bảo đã nhìn ra tầm quan trọng của thời trang. Bảo vừa học vừa xin làm nhân viên bán hàng cho thương hiệu Maschio tại TP.HCM. Đây là công việc mở ra nhiều trải nghiệm và cơ hội cho Bảo đến với những thương hiệu thời trang khác.
Hết THPT, Bảo lập tức chọn Sydney (Úc) là điểm đến đầu tiên để học thiết kế. Hiện tại, Bảo tốt nghiệp cử nhân thiết kế thời trang của Học viện Thiết kế và thương mại Raffles tại Sydney.

"Tuần đầu tiên đặt chân đến Sydney, mình đã tức tốc đi kiếm việc làm thêm vì muốn trải nghiệm thực tế và tự lập tài chính. Mình trải qua nhiều công việc như: tư vấn bán hàng cho các thương hiệu bán lẻ, đại sứ hàng hóa cho cửa hàng của Fendi tại Sydney. Mình biết rằng, bản thân phải trau dồi kỹ năng sống và học hỏi trong công việc nên mình chưa bao giờ nghĩ rằng du học chỉ để đi học", Bảo chia sẻ.
Nhà thiết kế 9x và 4 năm đón tết tại Úc 1
Chàng trai 9x hiện đang làm việc cho Fendi (một thương hiệu thời trang cao cấp từ Ý) với vai trò thiết kế, sắp đặt hệ thống sản phẩm và hình ảnh của các cửa hàng Fendi tại Sydney
Vừa học, Bảo vừa lo trang trải chi phí sinh hoạt, đi lại, chỗ ở, vải vóc,... Có tuần, Bảo ở ngoài đường hết 7 ngày để vừa học vừa đi làm. Cậu cũng cho biết thêm kinh nghiệm để sinh sống tại nước ngoài là luôn ý thức và rèn luyện tính tự lập của bản thân. Việc sinh sống ở một đất nước cách quê hương rất xa, không có gia đình bên cạnh đối với Bảo là một trải nghiệm mới chứ không phải thử thách. May mắn, Bảo không có trở ngại giao tiếp bởi tính tình cậu cởi mở nên việc thích nghi với môi trường học và làm việc chỉ gói gọn trong vài ngày đầu tiên.
"Ngày thứ 2 ở Sydney, mình đã sử dụng định vị bản đồ trên điện thoại và cứ thế tìm đến trường học, ga tàu để di chuyển. Mình tự gửi mail và đi khắp các thương hiệu thời trang để xin việc. Tất cả phụ thuộc vào tinh thần và mục đích của mình", Bảo kể.

Về kỹ năng ngoại ngữ, Bảo làm quen với tiếng Anh từ nhỏ. "Mình được chị cho nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh, xem họ phát âm rồi bập bẹ nói theo. Mình sưu tầm các bài hát bằng tiếng Anh, nghe rồi học theo, nhớ lời rồi dùng từ điển để dịch lời bài hát. Cứ thế, vốn tiếng Anh trau dồi đến cấp 3 thì vững vàng, mình giao tiếp tự nhiên và tự tin. Bố mẹ cũng rất bất ngờ vì không phải chi phí cho mình học lớp Anh ngữ nào. Bây giờ, mọi người ở Sydney vẫn luôn nghĩ mình sinh ra ở Sydney chứ không biết mình là du học sinh", Bảo chia sẻ. Đến nay, Bảo đã tạo được thương hiệu thời trang riêng mang tên "Chaddie".
Nhà thiết kế 9x và 4 năm đón tết tại Úc 2
Nhà thiết kế 9x và 4 năm đón tết tại Úc 3
Ngoài thiết kế, Bảo còn thích du lịch để tìm cảm hứng sáng tạo
Chấp nhận đánh đổi
Bảo sang Úc từ năm 2012, tức là đến nay, cậu đã đón tết xa nhà 4 năm. Ở Sydney, vì tính chất công việc nên dù là tết, Bảo vẫn đi làm bình thường. Mặc dù bận rộn, nhưng ngày đầu năm, Bảo vẫn không quên tìm đến đền chùa gần nhất cầu nguyện cho bản thân và gia đình.
Ngoài ra, Bảo còn dành thời gian gặp gỡ bạn bè người Việt ở Sydney ngày đầu năm. "Năm đầu tiên mình buồn lắm vì đã quen cảm giác có gia đình đông đúc tụ họp dịp tết cổ truyền nhưng mình ý thức được thời gian và tầm quan trọng của công việc nên mình quyết định tập trung vào sự nghiệp. Mình vẫn dành thời gian liên lạc với gia đình, chúc tết và thăm hỏi họ hàng qua điện thoại, facebook", Bảo tâm sự.

Giữa công việc và thời gian dành cho gia đình, Quốc Bảo cho rằng đó là sự đánh đổi công bằng bởi với Bảo, dù không ở bên nhau vào thời khắc quan trọng nhưng gia đình luôn nhớ về cậu và cậu vẫn luôn hướng về gia đình, làm động lực để cố gắng trong công việc.
Năm nay, Bảo vẫn sẽ đón tết xa quê vì niềm đam mê dành cho thời trang nhưng may mắn, tại Sydney, cậu vẫn có một gia đình nhỏ là những người bạn. Hiện tại, "Chaddie" vẫn là thương hiệu mới cần thời gian tạo được hiệu ứng mạnh mẽ và bề dày kinh tế. Sắp tới, Bảo vẫn tiếp tục công việc cho Fendi tại Sydney, song song đó là điều hành thương hiệu "Chaddie" tại Việt Nam.
Những thành công hôm nay của Bảo là phần thưởng xứng đáng cho những sự đánh đổi trước đó và là cách mà cậu trả lời cho những thị phi xung quanh con đường cậu đang đi.

tin liên quan

Cô gái 9X kể chuyện trở thành công dân toàn cầu
'Mình sinh ra và lớn lên ở một huyện miền núi tỉnh Ninh Bình. Từ nhỏ, mình đã luôn tò mò về thế giới bên ngoài, cuộc sống văn hóa có khác gì với miền quê Việt Nam hay không', Đinh Thị Thanh Hoa chia sẻ.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.