TNO

Chân dài làm tăng nguy cơ ung thư

10/10/2015 11:07 GMT+7

(Tin Nóng) Bạn mong muốn mình có đôi chân dài như Karlie Kloss hay Gisele Bundchen, nhưng có thể bạn sẽ suy nghĩ lại nếu biết được chiều cao ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh và sức khỏe của não.

(Tin Nóng) Bạn mong muốn mình có đôi chân dài như Karlie Kloss hay Gisele Bundchen, nhưng có thể bạn sẽ suy nghĩ lại nếu biết được chiều cao ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh và sức khỏe của não, theo Shape ngày 7.10.

Chân dài làm tăng nguy cơ ung thư - ảnh 1
Chân dài chưa chắc đã ‘ngon’, chân ngắn chưa chắc đã tốt - Ảnh: Shutterstock

Chân dài làm tăng nguy cơ ung thư

Một nghiên cứu mới của Thụy Điển cho thấy người càng cao càng dễ mắc ung thư. Theo các nhà nghiên cứu, nếu hai người có cùng rủi ro ung thư do di truyền và lối sống, người cao hơn có hơn 18% nguy cơ phát triển ung thư với mỗi 10 cm. Ngoài ra, phụ nữ chân dài có hơn 30% mắc ung thư da và 20% mắc ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu tin rằng càng nhiều tế bào và mô, nhiều khả năng một số trong những tế bào sẽ phát triển bất thường và gây ung thư.

Ngoài ung thư vú và ung thư da, phụ nữ có vóc dáng cao cũng có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng cao hơn (khoảng 3%).

Chân dài dễ đau tim

Một nghiên cứu năm 2014 của Trung tâm Y tế của Đại học Rush ở Chicago (Mỹ) cho thấy những người cao thì có nguy cơ cao mắc các vấn đề về tim như rung nhĩ và bệnh van. Các nhà khoa học suy đoán rằng loại hoóc môn giúp ta có đôi chân dài cũng làm cho ta dễ bị mắc bệnh tim.

Chân dài ít sống thọ

Theo nghiên cứu của Đại học Hawaii (Mỹ), có một loại gen nhất định, được gọi là "gen trường thọ", không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn rút ngắn chiều cao của một người.

Chân ngắn dễ mắc bệnh tiểu đường

Chân dài gây lắm bệnh như thế, còn chân ngắn thì sao? Một phân tích từ hơn 18 nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Béo phì cho thấy phụ nữ cao hơn thì ít có khả năng phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Chân ngắn dễ mất trí

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Edinburgh ở Scotland phát hiện những phụ nữ cao khoảng 1,55 m có nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ cao hơn những người cao hơn 1,62 m. Theo các nhà nghiên cứu, chân ngắn thường có thời thơ ấu căng thẳng hoặc dinh dưỡng kém, là những yếu tố nguy cơ sa sút trí tuệ.

Ngọc Lam

>> Mannequin ở Venezuela cũng thích ngực ‘khủng’
>> Nổi tiếng nhờ có đôi chân dài nhất nước Mỹ
>> Những điều chàng nghĩ về đôi chân của nàng
>> Tiêu chuẩn chọn vợ của người Anh: Thông minh hơn ngực to và chân dài
>> Chân càng dài, sinh sản càng tốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.