Chăm sóc chân mày

07/11/2013 03:05 GMT+7

Tuy là một nét nhỏ trên gương mặt, nhưng chân mày đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hình tính cách và vẻ đẹp người phụ nữ.

Tuy là một nét nhỏ trên gương mặt, nhưng chân mày đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hình tính cách và vẻ đẹp người phụ nữ.

 Chăm sóc chân mày
Ảnh: shutterstock

Ngày nay, với công nghệ thẩm mỹ phát triển, chân mày không dừng lại ở việc được làm đẹp bằng tỉa gọn mà là phun, thêu hoặc cấy lông mày nhân tạo, do đó việc chăm sóc để duy trì vẻ đẹp của chân mày rất quan trọng, tránh việc chân mày bị lão hóa do tác động từ công nghệ thẩm mỹ.

Trước tiên, nếu bạn ưa chuộng vẻ đẹp tự nhiên thì cần biết tỉa chân mày đúng cách. Chỉ tỉa khi lông mày mọc dày và nhiều, trung bình khoảng 1 tuần - 10 ngày là vừa. Hạn chế dùng dao cạo, bởi điều này sẽ khiến lông bị cứng và dày hơn, buộc phải cạo thường xuyên. Nên dành thời gian tỉa gọn là tốt nhất. Trước khi tỉa bạn nên chườm một viên đá lạnh lên vùng da này trong khoảng vài giây, vùng da sẽ được gây tê tự nhiên khiến bạn không bị đau. Cần một chiếc gương nhỏ để khi tỉa không bị phạm vào da.

Khi trang điểm chân mày nên chọn loại bút vẽ dành riêng, có thương hiệu uy tín, và lưu ý rằng khi đã mở nắp chỉ nên dùng nó trong vòng 3 - 6 tháng, sau đó thì phải thay mới dù phấn vẫn còn, nếu không tuân thủ điều này chân mày sẽ bị ngứa và rụng do tác động của mỹ phẩm. Sau khi vẽ kiểu chân mày ưng ý, bạn dùng bàn chải chải đều cho màu vẽ trải khắp vùng chân mày, có thể tạo điểm nhấn bằng mascara nếu thích. Phải tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ.

Đối với chân mày có can thiệp thẩm mỹ như phun, thêu hoặc cấy lông nhân tạo cần lưu ý các điểm sau: Bạn cần chọn kiểu dáng chân mày kỹ lưỡng trước khi thẩm mỹ. Bởi sau khi đã làm xong mà không vừa lòng thì việc xóa đi sẽ để lại sẹo. Chẳng hạn, để xóa vết mực phun, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ dùng laser, mỗi tia laser chỉ xóa được một lỗ chân lông nên phải thực hiện nhiều tia, chưa kể để xóa sạch một vết phun cũ thì phải trải qua nhiều lần trị liệu bằng laser. Điều này sẽ khiến cho vùng da tại chân mày bị trơ, khó tạo kiểu khác hoặc không ăn mực phun cho những lần sau.

Sau khi can thiệp thẩm mỹ, cần tuân thủ các khuyến cáo của bác sĩ, tái khám đúng hẹn (thường sau 1 tháng) và bôi thuốc theo chỉ dẫn. Lúc này việc trang điểm bằng bút vẽ không cần thiết nữa.

Du Miên

>> Tạo dáng chân mày
>> Trang điểm chân mày
>> Tự nhuộm chân mày
>> Xóa vết xăm chân mày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.