Cha giả gái đi bán hoa để kiếm tiền chữa ung thư cho con

18/01/2016 10:47 GMT+7

Để kiếm tiền chữa bệnh ung thư cho con, một người cha ở Trung Quốc đã giả gái để bán hoa. Mỗi tối, người ta hay thấy anh đứng gần một ga tàu điện ngầm ở thủ đô Bắc Kinh.

Để kiếm tiền chữa bệnh ung thư cho con, một người cha ở Trung Quốc đã giả gái để bán hoa. Mỗi tối, người ta hay thấy anh đứng gần một ga tàu điện ngầm ở thủ đô Bắc Kinh.

Anh Đồng Đại Quân bán hoa tại một trạm tàu điện ngầm ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Người đàn ông đó là anh Đồng Đại Quân, quê ở tỉnh Sơn Đông. Anh và vợ có cậu con trai lên 5 là bé Huệ Huệ. Em mắc một căn bệnh ung thư hiếm gặp, theo Nhân Dân Nhật báo.
Anh đã phải bỏ công việc ở nhà máy để đưa con đi chữa bệnh. Chi phí chữa trị đắt đỏ khiến gia đình khánh kiệt và lâm vào cảnh nợ nần. Tới bước đường cùng, Đại Quân quyết định đặt qua một bên sĩ diện, ăn mặc như một cô gái để bán hoa gần một trạm tàu điện ngầm ở Bắc Kinh.
Bé Huệ Huệ mắc bệnh ung thư hạch không Hodgkin, một loại ung thư máu ác tính. Những dấu hiệu đầu tiên xuất hiện vào tháng 9.2015. Bên phải cổ của em nổi lên một khối u.
Ban đầu, khối u có kích thước của một quá trứng ngỗng và không kèm theo bất kỳ triệu chứng nào. Tuy nhiên, không lâu sau Huệ Huệ cảm thấy khó thở và không thể đi đứng bình thường.
Anh Quân đưa con lên Bắc Kinh khám vào tháng 10.2015 thì nhận được tin sét đánh từ bác sĩ. Vợ anh làm nông ở quê cũng phải bỏ việc để chăm sóc con.
“Tôi không cảm thấy xấu hổ, một vài người bạn thậm chí còn nói trông tôi thật đẹp. Tôi rất vui khi được làm điều này vì con”, anh Đại Quân chia sẻ. Vào ngày đắt nhất, anh bán được khoảng 300 bông.
Bé Huệ Huệ đang được điều trị tại Bệnh viện nhi Bắc Kinh. Chỉ 3 lần hóa trị đã tiêu tốn khoảng 30.000 USD (hơn 670 triệu đồng). Gia đình đã vay hơn 20.000 USD từ gia đình và bạn bè để tiếp tục chạy chữa cho con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.