Cha đẻ siêu phẩm kinh dị ‘Bird Box’ ra mắt tiểu thuyết mới

Huệ Bình
Huệ Bình
15/07/2020 13:38 GMT+7

Nhà văn người Mỹ Josh Malerman vừa xác nhận phần tiếp nối tiểu thuyết Bird Box sắp ra mắt vào ngày 21.7. Kịch bản cho phần hai của phim Bird Box cũng sẽ được phát triển dựa trên tựa sách sắp xuất bản này.

Giữa lúc nước Mỹ vẫn gồng mình trước dịch Covid-19, tác giả của tác phẩm lừng danh Bird Box thông báo quyển tiểu thuyết tiếp nối tác phẩm sẽ có tựa Malorie. Tác giả Josh Malerman nói với báo USA Today rằng một phần cảm hứng để nhà văn viết tiểu thuyết Malorie chính là Sandra Bullock - nữ diễn viên đóng vai chính trong bộ phim Bird Box phát hành vào tháng 12.2018.
Trong mắt tác giả, Sandra Bullock là “là một trong những nghệ sĩ tuyệt vời nhất mọi thời đại của Hollywood: đẳng cấp, xuất sắc nhưng đĩnh đạc. Khi tôi gặp cô ấy, tôi phát hiện ra cô ấy là một người rất ấm áp. Bạn luôn tự tin thể hiện bản thân trước cô ấy”. Tác giả Josh Malerman cho biết phần tiếp theo cũng được lấy cảm hứng từ một ý mà ông bỏ khỏi bản thảo của cuốn sách đầu tiên. Nhân vật người mẹ tên Malorie bị cuốn vào hành trình mới, khi một người tình cờ tiết lộ có một cộng đồng còn sống, có thể có cả cha mẹ của cô. Tác giả tập trung khai thác những hạn chế và áp lực tâm lý của người mẹ bị nhiều mối đe dọa đè ép liên tục. Các chương cuối sẽ là những cuộc đoàn tụ, hòa giải và những tiết lộ bất ngờ.

Tiểu thuyết 'Malorie', tiếp nối câu chuyện của nhân vật Malorie trong tiểu thuyết 'Bird Box' xuất bản năm 2014, sẽ lên kệ vào ngày 21.7

Ảnh: Del Rey Books

Các nhà làm phim Bird Box sẽ làm tiếp phần hai

Bộ phim Bird Box được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2014 của nhà văn Josh Malerman, nói về Malorie (Sandra Bullock đóng) tìm cách tự cứu mình và các con sau ngày tận thế khi trái đất bị các quyền lực siêu nhiên hoành hành. Bird Box lấy bối cảnh về thế giới hậu tận thế, khi những sinh vật vô hình gây ra những vụ tự tử hàng loạt. Mới đây, tác giả Josh Malerman tiết lộ với trang Inverse rằng siêu phẩm kinh dị Bird Box sẽ có phần hai với những diễn biến đáng mong chờ. Theo nhà văn, phần hai của phim sẽ tập trung vào Malorie và câu chuyện cô cùng nhóm các nhân vật mới, tìm ra cách vô hiệu hóa các thực thể vô hình đáng sợ, quái ác, có thể giết người trong nháy mắt nếu họ không bịt mắt.
Nhà văn Josh Malerman cho biết bộ phim chuyển thể do Netflix phát hành đã thuyết phục anh phải viết thêm một phần nữa cho quyển Bird Box. Nhà văn Josh Malerman đặt mình vào vị trí khán giả khi xem: “Tôi mà là khán giả thì sẽ muốn tìm hiểu thêm về Malorie, về nguồn gốc của cô ấy. Liệu cô ấy có trở thành thủ lĩnh của cộng đồng người tị nạn hay chữa lành tổn thương cho chính mình và mở lòng với một người đàn ông nào khác hay không?”. Ngoài ra, tác giả cũng muốn hé lộ thêm cho khán giả thấy những sinh vật bí ẩn tác động kinh khủng như thế nào tới sự nhận thức của những người thấy chúng. Song song đó, nhà văn Josh Malerman muốn giải đáp những thắc mắc của khán giả về hình ảnh thực sự của con quái vật hay cách thức để tiêu diệt chúng.
Nói với trang Inverse, nhà văn Josh Malerman thừa nhận ông chưa thể tiết lộ chi tiết về dự án phim mới mà chỉ nói phần hai của phim đang trong quá trình phát triển. Trước thông tin Bird Box  được làm tiếp phần hai, một số khán giả bắt đầu chế hình ảnh vui nhộn và dựng lên giả thuyết rằng thế giới của Malorie cũng đang bị hoành hành bởi dịch cúm. Do đó, các nhân vật ngoài đeo dải băng bịt mắt, sẽ phải đeo khẩu trang, thậm chí bịt hết cả khuôn mặt lúc ra đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.