CEO Mark Zuckerberg khoe kính thực tế ảo dùng cho metaverse

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

CEO Mark Zuckerberg và Andrew Bosworth, người sẽ trở thành CTO vào năm tới, vừa khoe ảnh chụp với nguyên mẫu kính thực tế ảo phục vụ cho tham vọng metaverse của công ty.

Ngày 13.10, Mark Zuckerberg đăng ảnh trên mạng xã hội kèm dòng chú thích: "Tôi đã dành cả ngày với Phòng nghiên cứu Thực tế ảo của Facebook để thử nghiệm công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ tiếp theo. Đây là nguyên mẫu với độ phân giải retina. Tương lai sẽ rất tuyệt vời".

CEO Mark Zuckerberg khoe kính thực tế ảo dùng cho metaverse - ảnh 1

CEO Mark Zuckerberg

facebook

Theo The Verge, nguyên mẫu mà Zuckerberg sử dụng có thiết kế tương tự kính thực tế ảo Oculus. Tuy nhiên, ông dùng từ "độ phân giải retina", mượn cách nói của Apple để ám chỉ loại màn hình có mật độ điểm ảnh cao đến mức người dùng không thể nhìn ra các điểm ảnh riêng lẻ ở khoảng cách bình thường.

Ngày 14.10, đến lượt giám đốc phần cứng kiêm CTO tương lai Andrew Bosworth khoe ảnh chụp với một nguyên mẫu kính VR khác. Ông tuyên bố chúng sẽ là "công nghệ làm nền tảng cho metaverse", nhưng không hé lộ bất cứ điều gì về chức năng, thiết kế của chúng.

CEO Mark Zuckerberg khoe kính thực tế ảo dùng cho metaverse - ảnh 2

CTO Andrew Bosworth

TWITTER

Dù các nguyên mẫu không có khả năng trở thành sản phẩm được thương mại hóa trong tương lai, nhưng hai hình ảnh trên giúp công chúng hình dung rõ hơn về những gì đang diễn ra trong phòng nghiên cứu thực tế ảo của Facebook.

HTC cũng đang chuẩn bị công bố kính thực tế ảo mang tên Vive Flow. Bên dưới bài đăng của CTO Facebook trên Twitter, một lãnh đạo HTC để lại bình luận hóm hỉnh, tranh thủ cơ hội quảng cáo sản phẩm: "Ông có muốn đổi lấy một chiếc kính mới xuất xưởng của chúng tôi không?", nhưng Andrew Bosworth đã từ chối thẳng thừng đề nghị từ HTC.

Metaverse (vũ trụ ảo) được xem là "cuộc cách mạng tiếp theo sau internet", ám chỉ một thế giới ảo mở rộng, liền mạch, cho phép mọi người bước vào để dạo chơi, kết bạn, mua bán, tham dự sự kiện... Cuối tháng 6, Mark Zuckerberg lần đầu công bố tham vọng biến Facebook thành công ty metaverse để dẫn đầu trào lưu này.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU