CEO Grab Việt Nam: Giá dịch vụ phải ngày càng phù hợp hơn với người dùng

Thành Luân
Thành Luân
25/10/2023 06:58 GMT+7

Ông Alejandro Osorio - CEO Grab Việt Nam chia sẻ, chiến lược giá hợp lý đang được ứng dụng này triển khai đã nhận được sự đón nhận tích cực từ cả phía người tiêu dùng và đối tác tài xế.

Thời gian vừa qua, Grab Việt Nam cung cấp cho người dùng thêm nhiều lựa chọn di chuyển và giao hàng với mức giá hợp lý hơn thông qua nhiều dịch vụ mới như GrabBike Economy, GrabCar Economy và các tính năng lựa chọn giao hàng khác nhau cho đơn hàng GrabFood. 

Theo CEO Grab Việt Nam - ông Alejandro Osorio, đây là một phần trong chiến lược Affordability (giá hợp lý) được Grab áp dụng nhằm tiếp cận được nhiều người dùng hơn, trên quy mô lớn hơn. Và thực tế, Grab Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng từ cả phía người tiêu dùng và tài xế. Đặc biệt, từ quý 1 đến quý 3 năm nay, thu nhập hằng tháng của các tài xế trung bình đã tăng 5%, trong khi người dùng vẫn có thể sử dụng dịch vụ với giá thậm chí tiết kiệm hơn.

CEO Grab Việt Nam: Giá dịch vụ phải ngày càng phù hợp hơn với người dùng - Ảnh 1.

Grab đang thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ người dùng

CTV

"Đối với tôi, đó luôn là tín hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng và đạt được những thành quả ấn tượng. Như tôi đã đề cập trong những lần trao đổi với báo chí trước đây, luôn tồn tại bài toán cân bằng giữa giá cả dành cho người tiêu dùng và thu nhập của tài xế" - ông cho biết.

Tài xế luôn muốn giá cước cao hơn, nhưng điều đó có thể làm giảm nhu cầu của người dùng, và cuối cùng thu nhập của họ lại giảm. Người dùng muốn giá thấp, nhưng nếu giá quá thấp, lượng tài xế sẽ giảm và không đủ để đáp ứng nhu cầu, đặc biệt vào giờ cao điểm.

"Vì vậy, khi ra mắt một dịch vụ như GrabCar Economy hay GrabBike Economy, chúng tôi thấy sự đón nhận tích cực đến từ cả phía người dùng và tài xế, điều đó có nghĩa là các tài xế cũng thấy được lợi ích" - CEO Alejandro Osorio tiết lộ. "Tất nhiên lúc đầu họ có thể không vui lắm, vì luôn mong muốn giá cước cao. Nhưng theo thời gian, khi hiệu quả hoạt động tăng lên, họ có thể nhận được nhiều cuốc hơn, kiếm được nhiều tiền hơn, thì cũng có nhiều tài xế đến với chúng tôi hơn. Đó là đòn bẩy cho sự phát triển và là những kết quả đến từ đổi mới công nghệ", ông Osorio nói.

Khi được hỏi liệu với chiến lược mới này, Grab có giảm dần việc tung ra các khuyến mãi hay không, đại diện Grab Việt Nam cho biết, ứng dụng này nhận thức được rằng không thể chỉ thu hút, hay níu chân người dùng đơn thuần chỉ bằng khuyến mãi. Đặc biệt, với mục tiêu đưa dịch vụ Grab thâm nhập sâu hơn vào các tỉnh thành ngoài Hà Nội và TP.HCM, yếu tố giá hợp lý lại ngày càng trở nên quan trọng.

"Grab đã phải đầu tư rất nhiều vào nền tảng, nguồn lực và công nghệ để thúc đẩy nhu cầu sử dụng những dịch vụ của mình trong những năm qua. Khi sức hút đủ lớn, và người dùng có thể đến với chúng tôi một cách tự nhiên, chúng tôi đã có thể áp dụng nhiều cách khác nhau để triển khai các khuyến mãi cũng như phân bổ nguồn lực của mình" - lãnh đạo Grab Việt Nam nhấn mạnh.

CEO Grab Việt Nam: Giá dịch vụ phải ngày càng phù hợp hơn với người dùng - Ảnh 2.

Ông Alejandro Osorio - CEO Grab Việt Nam

NVCC

Năm ngoái, Grab chứng kiến mức độ sử dụng dịch vụ của người dùng ở những thị trường ngoài hai thành phố trọng điểm của Việt Nam tăng trưởng 140% so với cùng kỳ năm trước, nhưng CEO này vẫn đánh giá, con số đó chỉ như "một giọt nước giữa đại dương".

Để thúc đẩy thêm việc sử dụng ứng dụng, ông Osorio cho rằng, giá dịch vụ phải ngày càng phù hợp hơn với người dùng đại chúng.

Chia sẻ với Thanh Niên, CEO Grab Việt Nam cũng chỉ ra 4 trụ cột chiến lược đang được Grab tập trung để tiếp cận người dùng rộng hơn trong thời gian tới.

Trụ cột đầu tiên trong chiến lược của gã khổng lồ công nghệ Đông Nam Á này là tận dụng lợi thế của hệ sinh thái để có thể trở thành lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng cũng như các đối tác.

"Khi nói đến cạnh tranh, có lẽ tôi khó có thể thể tìm được ứng dụng nào khác có thể cung cấp nhiều loại dịch vụ trên một khu vực địa lý rộng lớn như chúng tôi hiện tại. Chúng tôi là một ứng dụng cung cấp dịch vụ giao đồ ăn, di động, thanh toán, giao bưu kiện… mà không có ứng dụng nào khác trên thị trường có đồng thời các dịch vụ tương tự, cho cả người tiêu dùng và đối tác tài xế" - CEO Grab Việt Nam nhấn mạnh và cho rằng, các khoản đầu tư mà Grab đã đầu tư vào hoạt động kinh doanh của mình trong nhiều năm qua sẽ tạo ra hiệu quả mạng lưới.

Thứ hai, chiến lược giá hợp lý đã giúp Grab cung cấp giá phù hợp hơn và tăng khả năng tiếp cận đến người dùng trên toàn quốc. Thứ ba, và vô cùng quan trọng, là tính hiệu quả của việc vận hành. Sự linh hoạt giúp Grab điều chỉnh chiến lược, duy trì khả năng thích ứng và tiếp tục dẫn đầu. Cuối cùng là tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng và đối tác, thông qua việc đầu tư nhiều hơn vào việc thúc đẩy các sáng kiến xanh và bền vững.

"Đó là bốn trụ cột chiến lược sẽ giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh của mình theo cam kết dài hạn, cũng như tạo sự khác biệt và thúc đẩy việc sử dụng ứng dụng hơn nữa trong thời gian tới" - ông Alejandro Osorio nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.