CEO BSH Việt Nam: Sáng tạo bền vững là sáng tạo gắn liền với công nghệ

02/06/2023 17:30 GMT+7

Ngày 24-25.5 vừa qua, tại sự kiện trải nghiệm “Bosch - Chuẩn chất Đức” của BSH Việt Nam, chị Becky Võ - CEO Bosch Home Việt Nam cùng nhiều lãnh đạo Công ty đã có những chia sẻ thiết thực về định hướng phát triển công ty và những cam kết dành riêng cho thị trường Việt.

Xin chị vui lòng chia sẻ về ý nghĩa của việc ra mắt thương hiệu đồ gia dụng Bosch tại Việt Nam qua sự kiện trải nghiệm Bosch - Chuẩn chất Đức vừa qua?

Đối với tôi và ban lãnh đạo BSH Việt Nam, sự kiện trải nghiệm "Bosch - Chuẩn chất Đức" là sự kiện lớn nhất của thương hiệu BSH từ ngày đặt chân đến thị trường năm 2022 và cũng là lời chào chính thức từ Bosch đến khách hàng, đối tác, nhà phân phối tại thị trường Việt.

CEO BSH Việt Nam: Sáng tạo bền vững là sáng tạo gắn liền với công nghệ - Ảnh 1.

Bà Becky Võ phát biểu tại sự kiện "Bosch - Chuẩn chất Đức" ngày 24/5/2023.

Tại sự kiện, Bosch có một mục tiêu lớn đó là tăng trưởng số hộ gia đình Việt dùng máy rửa bát lên 20 lần vào 2030. Theo chị để đạt được mục tiêu này, BSH Việt Nam cần có chiến lược như thế nào?

Chúng tôi nhận thấy Việt Nam là mảnh đất quá tiềm năng cho sự phát triển của sản phẩm gia dụng Bosch. Với dân số gần 100 triệu người, 50% trong đó ở độ tuổi 25-40 có nhu cầu sống tự lập, càng ngày càng có nhiều người Việt muốn nâng cấp và hoàn thiện cuộc sống tiện nghi.

Công nghệ của Bosch đi từ thực tế cuộc sống và giúp cuộc sống tiện nghi hơn. Trong suốt 137 năm làm việc với tôn chỉ "Sáng tạo vì cuộc sống", chúng tôi tự hào vì tiên phong tạo nên chiếc máy giặt, lò vi sóng, mẫu tủ lạnh không CFC, máy rửa bát … Ngày nay, với công nghệ hiện đại của Bosch, người nội trợ thậm chí còn có thể điều khiển mọi đồ gia dụng trong căn nhà thông minh và dành thời gian thưởng thức ngụm cà phê sáng cho riêng mình. Kế thừa tinh thần ấy, BSH Việt Nam cam kết đem đến những sản phẩm công nghệ hàng đầu, chính hãng giúp cuộc sống người Việt dễ dàng & thảnh thơi hơn.

Khi chính thức ra mắt tại thị trường Việt thì đâu là điểm nhấn công nghệ mà BSH Việt Nam mong muốn mang lại cho các đại lý và người tiêu dùng?

Bosch là một thương hiệu gia dụng và thường gắn liền với những định hình về "phong cách sống". Tại sự kiện lần này chúng tôi đã táo bạo lựa chọn hướng đi với nhiều điểm nhấn công nghệ vì những yếu tố này có thể thể hiện rõ nhất tôn chỉ "Sáng tạo vì cuộc sống" và tinh thần "Live_LikeABosch" của thương hiệu.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Bosch Home tái hiện hệ sinh thái sản phẩm cao cấp nhất, đồng thời ra mắt trải nghiệm căn hộ thực tế ảo "chuẩn Bosch". Chỉ với kính tương tác thực tế ảo (VR), khách hàng có thể bước đi trong không gian nhà mẫu 360 độ, tương tác thay đổi nội thất và tìm hiểu những tính năng độc đáo của sản phẩm Bosch.

Chúng tôi mong rằng trải nghiệm này sẽ giúp người dùng dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp và cảm nhận rõ nhất "chất Đức" của Bosch.

CEO BSH Việt Nam: Sáng tạo bền vững là sáng tạo gắn liền với công nghệ - Ảnh 2.

CEO BSH Việt Nam: Sáng tạo bền vững là sáng tạo gắn liền với công nghệ - Ảnh 3.

Một số hình ảnh khách hàng trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tại sự kiện "Bosch - Chuẩn chất Đức"

Đối với đại lý và nhà phân phối, chúng tôi thiết kế thiệp AR (AR namecard) riêng nhằm tạo công cụ bán hàng sáng tạo, ấn tượng.

CEO BSH Việt Nam: Sáng tạo bền vững là sáng tạo gắn liền với công nghệ - Ảnh 4.

Hình ảnh về AR Namecard dành riêng cho đội ngũ bán hàng và đối tác phân phối của Bosch Home Việt Nam.

Chị có thể chia sẻ thêm về những công nghệ sáng tạo đặc biệt trong những sản phẩm của Bosch Home với tôn chỉ "Sáng tạo vì cuộc sống" không?

Đối với chúng tôi, sáng tạo bền vững là sáng tạo phải đi liền với công nghệ. Đó là lý do hàng loạt cải tiến trên các sản phẩm của Bosch đều có yếu tố công nghệ.

Với Máy rửa bát, chúng tôi phát minh ra công nghệ sấy Zeolith - sấy bằng đá khoáng tự nhiên giúp tận dụng năng lượng tối đa. Với máy giặt, đó là công nghệ của chế độ giặt Allergy Plus - chế độ dành riêng cho da dị ứng với nhiều vòng giặt, xả, vắt hơn; hoặc công nghệ i-Dos tự động cảm biến thông minh để nhận diện loại quần áo và đưa định lượng nước giặt tẩy phù hợp. Đối với bếp từ thì đó lại là công nghệ chế tạo vật liệu bề mặt kính Schott Ceran chịu nhiệt lên tới 1.800 độ C và tản nhiệt rất nhanh. Chưa hết, ở những sản phẩm gia dụng nhỏ như máy ép chậm chúng tôi cũng tích hợp công nghệ lưu trữ bảo quản thực phẩm thông qua hút chân không, giúp đồ ăn luôn tươi ngon…

Và còn rất nhiều công nghệ và ứng dụng công nghệ được truyền cảm hứng từ chính công việc nội trợ, bếp núc hàng ngày. Cùng những cải tiến hiện đại ấy, chúng tôi mong muốn cuộc sống của hàng triệu gia đình Việt trở nên dễ dàng hơn.

Trong giai đoạn phát triển tới tại thị trường Việt Nam, Bosch Home có những định hướng như thế nào?

Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Mang công nghệ Đức và chất lượng chuẩn toàn cầu đến Việt Nam, Bosch Home sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình và đặt mục tiêu nâng tầm cuộc sống cho người tiêu dùng Việt.

Bên cạnh đó, chúng tôi cam kết xây dựng một mạng lưới đại lý và các kênh bán hàng bền vững, tăng cường sự hiện diện của các sản phẩm của Bosch Home trên thị trường và cùng với các đại lý khai thác những tiềm năng sẵn có của thị trường nội địa.

Chúng tôi cũng đảm bảo lợi ích bền vững và lâu dài cho các đối tác với tinh thần "cùng phát triển", "cùng thịnh vượng" và đồng hành lâu dài trong nhiều năm tới. Tôi tin rằng, thành công của tất cả đại lý và nhà phân phối cũng chính là thành công Bosch Home Việt Nam.

Xin cảm ơn những chia sẻ chân thành từ chị Becky Võ. Chúc chị và Bosch Home Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí và ngày càng gặt hái thêm nhiều thành công.

Cùng nhìn lại những hình ảnh của sự kiện trải nghiệm "Bosch - Chuẩn chất Đức" tại đây và cùng đón đợi tương lai với sự hiện diện của Bosch cùng cuộc sống mới đẳng cấp hơn, hiện đại hơn cho mọi gia đình Việt.

CEO BSH Việt Nam: Sáng tạo bền vững là sáng tạo gắn liền với công nghệ - Ảnh 5.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.