CEO BMW Motorrad và chủ tịch THACO chia sẻ về khách Việt, thị trường Việt

Thái Nguyễn
Thái Nguyễn
30/09/2018 13:58 GMT+7

Với gần 100 triệu dân, chủ yếu là người trẻ tuổi vừa 30, CEO BMW Motorrad nhìn thấy một tương lai rất tươi sáng cho thương hiệu mô tô phân khối lớn này tại Việt Nam.

Video: CEO BMW Motorrad nhận định gì về thị trường xe Việt

Trong khuôn khổ BMW Joyfest 2018 và BMW Motorrad Day, Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn CEO BMW Motorrad -  ông Markus Schramm. Ngoài ra, chúng tôi cũng có cuộc trò chuyện ngắn với ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Trường Hải (THACO) - người góp công sức không nhỏ trong việc đưa các thương hiệu thuộc tập đoàn BMW trở lại thị trường Việt Nam sau nhiều biến cố.

Trở lại quá khứ, sau một số lùm xùm không đáng có, những thương hiệu thuộc tập đoàn BMW mất gần 1 năm kinh doanh tại Việt Nam trước khi chuyển sang đơn vị nhập khẩu mới - THACO. Sau khi tiếp quản BMW và MINI, mối lương duyên giữa BMW Motorrad và THACO bắt đầu từ tháng 5 trong sự hoài nghi ngại của giới phân tích.

Thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam rất tươi sáng

Phần vì trước đây BMW Motorrad chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2014 nhưng chưa đạt được thành tích tương xứng, phần vì bản thân THACO chưa có kinh nghiệm kinh doanh các dòng mô tô phân khối lớn. Đây là khó khăn bước đầu của thương hiệu 2 bánh đến từ Đức cũng như nhà nhập khẩu Việt Nam trong việc làm thế nào để BMW Motorrad phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Và động thái tích cực đầu tiên trong việc dọn đường đưa Motorrad trở lại chính là giảm giá hầu hết dòng xe, cao nhất lên tới 199 triệu đồng đúng như kỳ vọng của khách hàng khi thương hiệu này về tay THACO. Chia sẻ với Thanh Niên, ông Markus Schramm cho biết: “Tại Việt Nam số người đam mê xe phân khối lớn không nhiều như các thị trường trong khu vực Đông Nam Á nhưng nó vẫn đang tăng trưởng mạnh. Với dân số gần 100 triệu đa phần là dân số trẻ, tôi nhìn thấy một tương lai rất tươi sáng tại đây”.

Về chiến lược của BMW Motorrad tại Việt Nam, ông Markus Schramm cho biết sẽ tìm cách đẩy mạnh giá trị, độ phủ để đưa thương hiệu này trở thành cái tên mà mọi người luôn nóng lòng chờ đợi. Bước đầu sẽ là mở rộng thêm showroom tại các khu vực trọng yếu, tích cực ra mắt các sản phẩm mới có công nghệ, tính năng hiện đại hứa hẹn thu hút khách Việt. Ngoài ra, hãng cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng và sự kiện BMW Joyfest, BMW Motorrad Day là một ví dụ.

Chia sẻ về mối quan hệ với THACO, ông Markus Schramm cũng không tiếc những lời có cánh khi cho biết bản thân rất mừng với lương duyên này. “Tuy chỉ mới bắt đầu từ tháng 5 nhưng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp BMW Motorrad phát triển tốt trong tương lai. THACO là đơn vị chuyên nghiệp, có niềm tin và đam mê với sản phẩm mình kinh doanh, đó là cơ sở để chúng tôi tin tưởng mọi chuyện sẽ tốt đẹp”.

Chủ tịch THACO - ông Trần Bá Dương chia sẻ với PV Thanh Niên về BMW Motorrad

Về phần chủ tịch THACO - ông Trần Bá Dương cho biết, khá bất ngờ về doanh số của BMW Motorrad khi chỉ kịp đưa xe về để giao cho khách đặt trước. Hiện đã có 206 xe giao tới tay khách hàng, sắp tới BMW Motorrad tại Đức cũng chỉ cung cấp được hơn trăm xe, tổng doanh số dự kiến trong năm nay khoảng 350 chiếc.

BMW Motorrad là thương hiệu mô tô danh tiếng đến từ Đức thuộc tập đoàn BMW. Hãng xe này chính thức tham chiến thị trường vào năm 1923 với mẫu R32 trang bị động cơ boxer đôi. Tính đến năm 2018, BMW Motorrad liên tục phá kỷ lục doanh thu trong 8 năm. Vào tháng 5 năm 2011, chiếc xe máy bán chạy nhất của hãng xe Đức là R1200GS chính thức cán mốc 2 triệu xe, con số này còn cao hơn cho tới thời điểm hiện tại. Hy vọng rằng, với những chiến lược mới, con người mới, BMW Motorrad sẽ làm nên chuyện tại thị trường Việt thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.