Câu chuyện lay động lòng người của thầy giáo 25 năm không khép được miệng

Với gương mặt móm nặng, nụ cười lúc nào cũng e dè, phát âm không chuẩn, ít ai biết thầy giáo Vũ Đình Thục (Nam Định) đã phải trải qua rất nhiều khó khăn trong suốt 25 năm không thể khép kín miệng.

Sóng gió, bất lợi vì móm nặng
Vũ Đình Thục (25 tuổi, Nam Định) từng đoạt giải nhì môn hóa quốc gia và được tuyển thẳng vào Đại học Sư phạm Hà Nội. Mặc dù tốt nghiệp loại giỏi nhưng vẫn thất nghiệp. Anh nộp đơn xin việc ở đâu cũng bị nhà tuyển dụng từ chối chỉ vì hàm móm quá nặng khó lòng phát âm chuẩn trong các bài giảng cũng như khiếm khuyết gương mặt. Trường hợp này theo TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung (Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc) đánh giá là phức tạp, cả 2 hàm lệch nhau 2,2 cm khiến miệng anh không thể khép kín. Suốt 25 năm qua, Thục thường bị người khác cười chê là “dị dạng”. Những lúc như thế, Thục chỉ biết phấn đấu học hành giỏi giang để bù đắp ngoại hình xấu xí của mình.


Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam.
Địa chỉ: 44 - 46 - 48 - 50 Tôn Thất Tùng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM.
Hotline: 0968681111- 0968682222.


Năm 18 tuổi, biến cố xảy đến với gia đình Thục, bố anh qua đời, nhà đã nghèo nay càng khổ hơn. Nhưng may mắn thay, cô bạn gái Ngô Thu Thảo (24 tuổi, cùng quê Nam Định) đem lòng yêu thương và luôn cảm thông, chia sẻ. Nhờ vậy, nỗi đau mất mát cũng nguôi ngoai phần nào. Được biết, hai người quen nhau nhờ vào mối nhân duyên là cùng trong đội tuyển học sinh giỏi hóa quốc gia. Trong 6 năm yêu nhau, cặp đôi này trải qua biết bao sóng gió.
Thảo dẫn Thục về nhà. Bố mẹ cô nhìn anh đã không đồng ý vì khuôn mặt “dị dạng”, nói ngọng, mồ côi, không công ăn việc làm ổn định. Cô rất buồn và tủi thân nhưng không dám cho anh biết vì sợ anh lại tự ti. May mắn thay, một lần tình cờ biết được chương trình hỗ trợ phẫu thuật hàm hô, móm miễn phí từ Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, cô giáo trẻ Ngô Thu Thảo đã bí mật viết thư cầu cứu bác sĩ: “Trong 6 năm yêu nhau rồi đi học đại học, chúng em không biết những cặp đôi khác hẹn hò ra sao, nhưng bọn em ngay cả đi chơi công viên cũng không dám (vì mất tiền gửi xe). Có thời gian rảnh, anh ấy đạp xe chở em đi dạo phố, lưng áo ướt sũng. Anh ấy đã khóc và nói không thể cho em một tình yêu như những cô gái khác được chiều chuộng (giờ thì cái xe đạp cũng bị trộm mất luôn rồi ạ). Mặc dù bằng cấp loại tốt, nhưng anh không thể xin việc làm vì họ nhìn anh là từ chối (sợ học sinh chọc ghẹo và phát âm không tốt), nhiều lần anh ấy mặc cảm muốn chia tay nhưng em vẫn kiên quyết, hiện giờ gia đình em vẫn chưa đồng ý. Em biết đến trung tâm như một phao cứu hộ, em tha thiết xin bác sĩ hỗ trợ chúng em một phần để làm món quà tặng anh kỷ niệm 6 năm yêu nhau. Mong phép màu sẽ đến với chúng em. Em rất yêu và mong muốn có thể lấy anh ấy để bù đắp thiệt thòi cho anh ấy”.
Cảm động trước bức tâm thư của cô gái trẻ, trường hợp của Thục nhanh chóng được tài trợ và tiến hành. Ca mổ kéo dài suốt 5 giờ đồng hồ trong sự lo lắng, quan tâm của Thảo.
Sự thành công của ca phẫu thuật hàm móm và tình yêu của đôi bạn trẻ Thục - Thảo đã khiến nhiều người cảm động. Thậm chí, dân mạng còn “dậy sóng” một thời gian dài và hàng chục tờ báo nổi tiếng đưa tin “không ngớt” về trường hợp này.
“Tụi em dự định kết hôn sau 3 năm nữa khi cả hai đã ổn định mọi thứ”
Một buổi sáng đẹp trời tháng 7, ở Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, người ta trông thấy cặp đôi tay trong tay hạnh phúc trở lại sau hơn 1 tháng vượt qua ca phẫu thuật cắt dời hàm thành công. Ai cũng “vỡ òa” khi thấy Thục có khuôn mặt hài hòa, phát âm chuẩn hơn và vui mừng cho bước ngoặt này của Thục - thoát khỏi tình cảnh bị mọi người cười chê chỉ vì móm nặng.
Cuộc sống của Thục đang dần đi vào “quỹ đạo” bình thường. Cái nhìn dè bỉu, cười chê trước kia đã không còn. Thục còn cho biết đã hoàn thành được luận văn thạc sĩ, hiện giờ chỉ còn chờ mọi thứ ổn định, tương lai đang chờ anh phía trước và anh cảm thấy rất vui vì điều đó. Lúc đi cùng bạn gái, Thục còn thẹn thùng bật mí: “Tụi em dự định kết hôn sau 3 năm nữa khi cả hai đã ổn định mọi thứ”.
Hy vọng cuộc sống của hai người sẽ luôn hạnh phúc, thành công. Qua câu chuyện này, chúng ta có quyền hy vọng vào tình người, tình yêu trong cuộc sống hiện đại và hãy luôn tin tưởng rằng: “Luôn có điều tốt đẹp ở cuối con đường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.