Cậu bé hay buồn ngủ, gia đình đưa đi khám và phát hiện gây sốc mọi người

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/08/2020 16:07 GMT+7

Các bác sĩ đã hết sức ngạc nhiên khi phát hiện một viên đạn nằm trong đầu cậu bé 9 tuổi người Palestine. Cậu bé vẫn tỉnh táo, không có dấu hiệu nguy kịch mà chỉ thường xuyên buồn ngủ.

Tên của cậu bé không được tiết lộ. Em sống với bố mẹ ở Ras al-Amud, khu vực có nhiều người Palestine sinh sống ở vùng Đông Jerusalem. Gia đình thấy cậu bé thường xuyên buồn ngủ nên đã đưa em đến Trung tâm Y tế Hadassah do Israel thành lập ở Tây Jerusalem, theo Daily Mail.
Lúc đến khám, cậu bé vẫn tỉnh táo. Khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện một ít máu đông kèm theo vết thương nhỏ trên da đầu ở phần đỉnh đầu cậu bé. Họ không rõ tình trạng của em là gì nên đã đưa đi chụp CT.
Ảnh chụp CT khiến cả bác sĩ và bố mẹ cậu bé sửng sốt. Một viên đạn không rõ bằng cách nào đã nằm bên trong hộp sọ cậu bé, ngay phía sau đầu, sát với xương sọ.
Các bác sĩ cho biết viên đạn đã đi vào đỉnh đầu, xuyên qua hộp sọ, não và dừng lại ở phía sau đầu, theo The Times of Israel.
Cha mẹ của cậu bé hoàn toàn không biết con mình bị trúng đạn. Gia đình tin rằng rất có thể em bị trúng đang khi đang chơi với các bạn. Lúc đó, cậu bé chỉ kể rằng có thứ gì lạ rơi trúng đầu.
Hai giờ sau, cậu bé được phẫu thuật để lấy viên đạn ra ngoài. Các bác sĩ cho biết cậu bé đã rất may mắn. Nếu viên đạn đi lệch một chút sẽ khiến não bị hư hại nhiều hơn, gây ra những tổn thương thần kinh nghiêm trọng. Sau ca phẫu thuật, em đã tỉnh, đang hồi phục tốt và có giao tiếp với gia đình.
Các nhà chức trách địa phương đang điều tra vụ việc. Họ cho rằng rất có thể viên đạn được bắn ra trong loạt súng mừng lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo vào cuối tháng 7. Một trong những viên đạn đó có thể đã rơi trúng đầu cậu bé, theo The Times of Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.