Cậu bé 13 tuổi cao gần 2 m bỏ học vì bị bạn bè chế giễu

07/05/2017 08:51 GMT+7

Khi mới lên 4 tuổi, Waleed Farukh ở Pakistan đã cao gấp đôi bạn bè cùng tuổi. Đến nay khi 13 tuổi, cậu đã cao 1,97 m. Waleed đã nghỉ học vì bị bạn bè, thầy cô chế giễu về chiều cao của mình.

Waleed Farukh sinh năm 2004, sống ở thành phố Quetta của Pakistan, là con thứ ba của ông Farukh Sultan và bà Haleema Furqan. Waleed được chẩn đoán mắc bệnh khổng lồ (Gigantism), một chứng bệnh hiếm gặp khiến cơ thể cao lớn quá khổ, theo Mirror.
Vì chiều cao dị thường, cậu bé đã bị bạn bè và thầy cô chế giễu. Bị chế giễu và phân biệt đối xử, Waleed buộc phải nghỉ học, sống khép kín ở nhà và chỉ biết làm bạn với chú mèo nhỏ. “Em đã nghỉ học cách đây 3 năm. Bạn bè thường xuyên chế giễu chiều cao của em”, Waleed kể.
Cậu bé Waleed Farukh với chiều cao vượt trội so với người thường Ảnh chụp màn hình Mirror
Vì không có bạn bè nên Waleed cũng không ra ngoài chơi. Em chỉ ở nhà chơi vơi mấy con mèo, nuôi vẹt, chơi game trên điện thoại, xem tivi và phim trên trang Youtube.
Ngay từ sớm, bố mẹ Waleed đã nhận ra sự phát triển bất thường của con trai và đã đưa đến nhiều bác sĩ khám. Cậu bé được chẩn đoán mắc bệnh khổng lồ (Gigantism). Lượng hormone tăng trưởng trong cơ thể em quá cao so với mức bình thường.
Bà Haleema, mẹ Waleed, hiện là giáo viên tại một trường công lập. Bà cho biết cơ thể quá lớn khiến Waleed rất khó mua đồ. Vì bàn chân cậu bé dài đến 33 cm nên giày em mang thường phải đặt làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.