Card đồ họa rời đầu tiên của Intel có giá 200 USD là 'lỗi phiên dịch'

05/08/2019 15:49 GMT+7

Trước đó, kênh YouTube Pro Hi-Tech của Nga đã đăng tải một video cho biết, Intel sẽ ra mắt card đồ họa rời đầu tiên của mình với mức giá chỉ 200 USD. Tuy nhiên, thực tế đây chỉ là một hiểu nhầm về phiên dịch.

Pro Hi-Tech là một cửa hàng khá nổi ở Nga và cuộc phỏng vấn của họ với Koduri cũng bằng tiếng Nga và có lẽ để hướng tới người xem nội địa, kênh YouTube này đã chọn cách lồng tiếng cho phần trả lời của Koduri vốn thực tế được ông trả lời bằng tiếng Anh, khiến bản dịch tự động của YouTube gặp khó và dịch sai (hiện video này trên YouTube đã bị xóa).
Điều này dẫn tới các thông tin sau đó được chia sẻ trên Reddit (dựa vào bản dịch tự động của YouTube) bị sai lệch: “Chiến lược của chúng tôi xoay quanh mức giá chứ không phải là hiệu suất. Nên GPU đầu tiên sẽ có mức giá là 200 USD, với kiến trúc đồ họa tiêu chuẩn nhưng với bộ nhớ vRAM (HBM) cao hơn hướng tới các máy tính dùng ở trung tâm dữ liệu”.
Đáng tiếc rằng đó không phải là những gì mà Koduri chia sẻ trong thực tế. Bởi ngay sau đó trang TomHardware đã liên hệ với Intel để xác nhận về nội dung của bài phỏng vấn này và hãng đã phản hồi rằng phần trả lời của Koduri "đã bị hiểu sai hoặc bị thiếu trong bản dịch tự động".
Cụ thể, Intel đã cung cấp cho trang tin này một file ghi âm nội dung trả lời thực tế của Koduri bằng tiếng Anh. Theo đó, ông nói rằng: “Không phải ai cũng sẽ bỏ ra 500-600 USD để mua card đồ họa và đó sẽ là một khoảng trống thú vị để Intel có thể tiếp cận. Do đó, chiến lược của Intel không đặt nặng vào hiệu suất, chi phí vì chúng tôi đã từng công khai rằng kiến trúc của nó sẽ phải đạt chuẩn. Từ mức giá khởi điểm 100 USD cho đến khi đạt được vị trí trong lĩnh vực đồ họa ở các trung tâm dữ liệu với bộ nhớ tích hợp HBM lớn sẽ rất tốn kém. Chúng tôi phải vượt qua được tất cả trở ngại và sẽ phải mất 2-3 năm để đạt được điều đó”.
Chia sẻ của Koduri cũng phù hợp với những tiết lộ trước đây của Intel về kiến trúc đồ họa Xe mà họ đang phát triển, sẽ mở rộng từ đồ họa tích hợp ở các bộ xử lý cho đến các card đồ họa rời ở phân khúc tầm trung, dành cho các trung tâm dữ liệu và những người có nhu cầu thấp, trước khi mở rộng sang phân khúc cao hơn.
Intel cho biết, hãng sẽ chia các giải pháp đồ họa này thành hai kiến trúc riêng biệt, áp dụng với cả mảng card đồ họa tích hợp cũng như card đồ họa rời cho người dùng cuối và riêng cho trung tâm dữ liệu. Dự kiến, Intel sẽ sử dụng tiến trình 10nm cho các dòng card đồ họa mới này trong năm 2020, dĩ nhiên mức giá chưa được công bố nhưng sẽ nhắm vào phân khúc tầm trung và cao hơn 200 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.