'Captain Marvel' bị 'tẩy chay' vì phát ngôn của Brie Larson

Thế Sang
Thế Sang
21/02/2019 15:56 GMT+7

Chỉ vì vài tiếng nói của nữ diễn viên Brie Larson (vai Captain Marvel) mà nhiều khán giả, dù chưa xem qua tác phẩm, đã cùng nhau 'tẩy chay' bộ phim trước ngày ra mắt, theo Hollywood Reporter.

Tại buổi họp báo ra mắt phim, Brie Larson cho rằng các nhà phê bình không công bằng ở chỗ là có quá nhiều "đàn ông da trắng". Và cô đề xuất nên có thêm nhiều cây bút phê bình chuyên nghiệp da màu cũng như nhiều nhà báo da màu để đảm bảo việc phê bình tác phẩm trở nên khách quan hơn. Ngay lập tức sau đó, nhiều người đã "lèo lái" câu chuyện sang hướng khác: thay vì hiểu đúng tinh thần nhã ý của Brie Larson, họ biến phát ngôn của cô thành sự chỉ trích đàn ông da trắng, rộng hơn là về vấn đề sắc tộc.
Nhiều khán giả, dẫu chưa xem bộ phim, đã cùng nhau "tẩy chay" bom tấn về nữ siêu anh hùng đầu tiên của Marvel trên mạng, mà cụ thể là trên trang điện ảnh Rotten Tomatoes. Đây là trang tập hợp các bài đánh giá, chấm điểm của các cây bút phê bình chuyên nghiệp lẫn khán giả đại chúng. Tính đến hiện tại, chưa có một cây bút phê bình nào đánh giá tác phẩm nhưng gần 10 ngàn ý kiến của khán giả bàn tán hết sức "xôm tụ" về tác phẩm này. Chỉ có 60% khán giả muốn xem bộ phim này, thấp hơn rất nhiều so với Avengers: Endgame là 99%, ra mắt vào tháng 4, sau Captain Marvel một tháng.
Mức độ khán giả muốn xem phim nằm ở mức trung bình, thấp hơn rất nhiều so với các tác phẩm khác trong nhà Marvel Ảnh: Chụp màn hình 
Đa phần những khán giả "ném đá" bộ phim là nam và họ đề cập đến những chuyện bên lề hơn là nội dung của tác phẩm. Tài khoản Kevin H viết: "Brie Larson nói bộ phim này không dành cho tôi. Vì thế tôi sẽ không bỏ tiền vì nó". Tài khoản Noah F thì ngắn gọn: "Bộ phim là một thảm họa". Còn tài khoản Will P thì gay gắt hơn: "Captain Marvel là một nhân vật rác rưởi không kém Thor. Đáng lẽ ra họ nên làm một phim về nhân vật phù thủy đỏ trước đó". Một tài khoản ẩn danh khác cay cú: "Tại sao Marvel lại quyết định tuyển một diễn viên phân biệt chủng tộc và có thành kiến đối với đàn ông da trắng như thế, chẳng thể hiểu nổi".
Dẫu vậy, vẫn còn nhiều khán giả về "phe" của Brie Larson. Một tài khoản trên Instagram bình luận: "Tất cả những gì cô ấy phát ngôn là muốn có sự đa dạng hơn chứ không chỉ có những cây bút phê bình da trắng. Nhiều người lại cố tình hiểu sai và cho rằng nữ diễn viên có ác ý với đàn ông da trắng". Tài khoản Luis M bình luận trên Rotten Toamatoes: "Bộ phim trông rất tuyệt. Từ những hiệu ứng kỹ xảo hoành tráng của đế chế ngoài hành tinh Kree đến trận chiến ngoài vũ trụ được phô bày trong trailer, tác phẩm sẽ trở thành một trong những phim Marvel hay nhất năm".
Dính "phốt", thế nhưng siêu phẩm đầu tiên về nữ siêu anh hùng của Marvel vẫn nhận được lượng hâm mộ hùng hậu Ảnh: Marvel
Chuyện tác phẩm thứ 21 của Marvel có "biến" không phải là lần đầu. Bom tấn khoa học giả tưởng Star Wars: The Last Jedi cũng từng bị "ném đá" vì nội dung phim không được như họ kỳ vọng, bên cạnh đó là những chỉ trích nhắm vào nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt Kelly Marie Tran.
Tác phẩm về nữ siêu anh hùng Carol Danvers (Brie Larson đóng) sở hữu sức mạnh vượt trội trong Vũ trụ điện ảnh Marvel là một trong những tác phẩm được mong đợi trong năm nay. Theo chân Đại úy Marvel, bom tấn của cặp đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck kể về cuộc chiến của nữ siêu anh hùng chống lại các thế lực ác độc trong vũ trụ, giải cứu loài người. Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Brie Larson cho thấy sự lột xác đầy ngoạn mục từ ngoại hình đến khả năng đánh đấm hùng hục không thua gì các siêu anh hùng khác trong nhà Marvel qua những hé lộ trong trailer phim. Tác phẩm công chiếu vào 8.3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.