TNO

Cặp song sinh 104 tuổi chia sẻ bí quyết trường thọ

15/02/2016 15:00 GMT+7

(Tin Nóng) Một cặp song sinh được dự đoán khó sống sót do bị sinh non. Thế nhưng họ đã sống khỏe mạnh cho đến hơn 100 năm sau.

(Tin Nóng) Một cặp song sinh được dự đoán khó sống sót do bị sinh non. Thế nhưng họ đã sống khỏe mạnh cho đến hơn 100 năm sau.

Cặp song sinh 104 tuổi chia sẻ bí quyết trường thọ - ảnh 1
Bà Simone Thiot (trái) và bà Paulette Olivier vừa đón sinh nhật lần 104 - Ảnh: AFP

AFP ngày 12.2 đã đăng tải những hình ảnh ấn tượng về hai bà lão song sinh Paulette và Simone, 104 tuổi, hiện sống tại nhà ở vùng Onzain, miền trung nước Pháp. Hai bà giống nhau như đúc với nụ cười ấm áp và mái tóc trắng như cước. Đây có thể xem như một trong những cặp song sinh lớn tuổi nhất còn sống tại Pháp.

Bà Paulette và Simone chào đời ngày 30.1.1912. Mẹ của hai bà là thợ may, còn ba là thợ mộc.

Simone nói với AFP rằng chị em bà bị sinh non hai tháng. Các bác sĩ dự đoán cơ hội sống của chị em bà rất mong manh. Thế nhưng, cả hai đã lớn lên khỏe mạnh.

Cặp song sinh 104 tuổi chia sẻ bí quyết trường thọ - ảnh 2
Bí quyết sống lâu là họ sống gần nhau và chia sẻ cùng nhau - Ảnh: AFP

Bà Paulette trước đây là một thợ làm tóc, góa chồng khi 36 tuổi. Còn bà Simone là một thợ may, mất chồng lúc 64 tuổi. Cả hai đều không có con cái và khi lớn tuổi, họ đã về sống cùng nhau.

Chị em bà còn có một người anh trai. Ông đã bị tai nạn và qua đời lúc 99 tuổi.

"Chúng tôi vẫn còn sống vì chúng tôi luôn luôn ở gần nhau, chia sẻ cùng nhau. Mặc dù chúng tôi vẫn giữ sự riêng tư là mỗi người đều ở phòng riêng, thế nhưng khi cần, chúng tôi chỉ cần bước qua cái hành lang là có thể thấy và nói chuyện với nhau", một cụ bà chia sẻ.

Cặp song sinh 104 tuổi chia sẻ bí quyết trường thọ - ảnh 3
Hai bà cụ cầm những bức ảnh lúc họ còn trẻ - Ảnh: AFP

Bà Paulette và Simone dành nhiều thời gian để đọc sách, xem truyền hình và nghe nhạc. Bà Simone còn thường xuyên viết những bài thơ lưu trong máy tính xách tay.

Theo hai cụ bà, một cuộc sống đơn giản, không thừa mứa, không rượu bia, chơi nhiều môn thể thao và gần gũi người thân là bí quyết sống lâu.

T.Anh

>> Chân dài làm tăng nguy cơ ung thư
>> Bí quyết giúp bạn trẻ thêm 10 năm
>> Bí quyết sống lâu: Uống mỗi ngày ba lon nước ngọt có gas ?
>> Cụ bà cao tuổi nhất thế giới mừng sinh nhật thứ 117

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.