TNO

Cặp đôi đồng tính không thể đưa ba đứa con về nước

29/03/2016 15:59 GMT+7

(Tin Nóng) Một cặp đôi đồng tính nam người New Zealand đã ra nước ngoài để có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Thế nhưng, sau đó họ không thể đón con về.

(Tin Nóng) Một cặp đôi đồng tính nam người New Zealand đã ra nước ngoài để có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Thế nhưng, sau đó họ không thể đón con về.

Ba đứa trẻ, con của cặp vợ chồng đồng tính, hiện đang bị "kẹt" ở Mexico - Ảnh: Givealittle

Một cặp vợ chồng đồng tính người New Zealand đã sang Mexico thụ tinh nhân tạo và hiện các con của họ bị kẹt lại Mexico, theo Daily Mail ngày 28.3.

Cũng như các cặp đôi đồng tính khác, David, 41 tuổi và Nicky Beard, 32 tuổi, cũng ước mơ có với nhau những đứa con. Họ đã dành dụm suốt bốn năm trời và quyết định đến Mexico để nhờ trợ giúp sinh con. Thông qua một cơ quan đại diện tại Mexico, họ đã tìm được người hiến tặng trứng. Bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo và thuê người đẻ, họ đã có ba bé gái xinh xắn.

Thế nhưng niềm vui chưa trọn thì cặp vợ chồng này vướng phải rắc rối. Việc thay đổi pháp lý tại Mexico trong quá trình mang thai khiến họ gặp trở ngại. Cặp vợ chồng này phải chứng minh ba đứa trẻ là con ruột của mình và phải trải qua nhiều thủ tục nhiêu khê mới có thể đưa con quay về New Zealand.

David và Nicky Beard đã cầu cứu khắp nơi từ chính phủ New Zealand cho đến chính phủ Mexico, nhưng đến nay chưa có kết quả cụ thể.

Cặp đôi đồng tính này đang phải vất vả để chứng minh ba đứa bé là con mình - Ảnh: Supplied

Chính phủ New Zealand cho rằng việc đẻ thuê ở nước ngoài là cực kỳ nguy hiểm và luôn có những rủi ro pháp lý. Trong khi đó, chính phủ Mexico đảm bảo sẽ cho phép đưa ba đứa trẻ ra khỏi đất nước của họ nhưng cần phải có thời gian và giải quyết các thủ tục liên quan như xét nghiệm ADN và chứng minh nguồn gốc.

Trong thời gian chờ đợi, ba em bé vẫn được chăm sóc tại bệnh viện với chi phí vô cùng đắt đỏ. Cặp vợ chồng này gần như kiệt quệ về tài chính. Một người bạn đã lập giúp họ một trang web để kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm trên thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.